Tham gia hội chợ triển lãm Nhịp cầu Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh Đồng Tháp năm 2019

Cập nhật, 15:42, Thứ Năm, 12/12/2019 (GMT+7)

Với chủ đề “Sản phẩm OCOP- Phát huy giá trị bản địa”, hội chợ triển lãm Nhịp cầu Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh Đồng Tháp năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 20- 25/12/2019 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Đồng Tháp (TP Cao Lãnh- Đồng Tháp). Dự kiến có khoảng 300 gian hàng của các đơn vị tham gia. 

Điểm nổi bật trong hội chợ lần này là khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của các tỉnh- thành trên cả nước. Trong khuôn khổ hội chợ còn có các hội thảo “Biến phụ phẩm thành chính phẩm trong chuỗi giá trị nông sản” và “Phát triển các sản phẩm OCOP, kết nối với hệ thống bán lẻ”.

Ông Hồ Trung Nghĩa- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) cho biết: Vĩnh Long sẽ tham gia hội chợ với các mặt hàng, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của tỉnh như gạo hữu cơ, nước mắm, kẹo đậu phộng, bún, bưởi, chôm chôm,... để quảng bá giới thiệu đến nhà phân phối, doanh nghiệp tỉnh bạn và người tiêu dùng.

Theo BTC, hội chợ năm nay có những điểm mới như: tập trung cho sản phẩm OCOP và hướng đến OCOP của tỉnh Đồng Tháp và các tỉnh- thành vùng ĐBSCL; đặc biệt lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chủ yếu là hàng Việt Nam; tiêu chí ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tham gia trưng bày là hướng đến thân thiện môi trường, hạn chế sử dụng bao bì bằng nhựa dùng một lần như túi ny lông, ống hút nhựa,...

THẢO NGUYÊN