Diễn đàn khởi nghiệp

Đừng để "kiếm củi 3 năm thiêu 1 giờ"

Cập nhật, 16:15, Thứ Năm, 28/02/2019 (GMT+7)

Thành công không chỉ đến từ may mắn mà nó còn cần có những nỗ lực không ngừng nghỉ. Nếu không trả giá thì bạn sẽ không bao giờ đạt được những điều mình thực sự mong muốn. 

Chỉ có dựa vào chính năng lực bản thân, bạn mới có thể thực sự đạt được vị trí lý tưởng của mình vì cuộc sống luôn đối xử công bằng và hậu đãi những người có lòng chăm chỉ phấn đấu. Có người khởi nghiệp cả trăm năm, nhưng thất bại chỉ trong một ngày. Chính vì vậy, hãy duy trì cho bản thân và nhận thức của mình những thói quen tốt như sau:

Một là, không tính toán chi ly những khoản tiền nhỏ

Tiết kiệm là một thói quen tốt nhưng nếu bạn quá để ý vào những khoản nhỏ nhặt, lối sống và cách ứng xử của bạn sẽ trở thành thảm họa khủng khiếp, gây mất thiện cảm với những người xung quanh. Vì vậy, thay vì nắm giữ tiền bạc quá chặt, bạn hãy học cách quản lý tài chính khôn ngoan hơn. Đây mới là cách tiết kiệm hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu về đầu tư tài sản và chú ý một số yếu tố bất động sản, cổ phiếu… để đa dạng hóa nguồn thu nhập.

Hai là, đặt giới hạn tầm nhìn thật xa

Một người đàn ông có thể sinh ra trong gia đình nhỏ nghèo khó, bắt đầu làm việc ở tuổi vị thành niên bằng vô vàn công việc làm thêm như bán báo, giao kem, bán đồ ăn vặt linh tinh trên các chuyến tàu, bãi biển… Tuy nhiên, người đó vẫn phải giữ tham vọng lớn cho riêng mình. Ví dụ như, nếu anh muốn mở một cửa hàng bánh ngọt, anh cần tìm công việc làm thêm trong tiệm bánh cho dù việc đó chỉ là vệ sinh hoặc rửa chén, không hề liên quan gì đến quản lý. Nhưng được làm việc trong môi trường ấy, anh vẫn có thể tiếp xúc và học hỏi những kinh nghiệm quý giá của cửa hàng đó.

Khởi đầu nào cũng bắt nguồn từ dưới đáy đi lên. Sau đó, nó sẽ trở thành nền tảng để bạn dần dần đi lên một cách vững vàng.

Bằng cách đặt tầm nhìn ở dài hạn, cho dù có thất bại hết lần này đến lần khác, quay trở lại điểm xuất phát từ đầu, chúng ta vẫn có thể phân tích và suy nghĩ tường tận những phương pháp làm giàu thành công, hiểu được logic bên trong các vấn đề quản lý tiền bạc, của cải và thái độ đối với cuộc sống.

LÝ AN