Dịp lễ, điểm vui chơi sẵn sàng đón khách

Cập nhật, 05:52, Thứ Sáu, 01/09/2017 (GMT+7)

Đi đâu, làm gì, chơi gì là những câu hỏi, băn khoăn của nhiều bạn trẻ trong dịp lễ 2/9 tới. Theo đó, nhiều điểm vui chơi cũng đã hoàn tất khâu chuẩn bị, thêm trò chơi mới, sẵn sàng đón khách.

 Những trò chơi dân gian, sông nước được nhiều du khách ưa thích.
Những trò chơi dân gian, sông nước được nhiều du khách ưa thích.

Lễ 2/9 chỉ được nghỉ ít ngày nên nhiều bạn trẻ có xu hướng đi chơi ở những nơi gần vui chơi, nghỉ xả hơi sau những ngày làm việc căng thẳng, thay vì đi đến những điểm du lịch xa.

Bởi với nhiều người, dù đi du lịch xa hay gần thì việc được ở bên cạnh cùng vui, cùng chơi với những người thân yêu bên cạnh mình là quan trọng nhất.

Theo đó, các điểm du lịch vườn được nhiều người ưa chuộng. Các điểm du lịch ở cù lao An Bình, Quới Thiện cũng đã sớm “tút” lại vườn tược, cây trái, món ăn để sẵn sàng đón khách.

Cô Nguyễn Thị Ba- điểm du lịch vườn Hai Trình (cù lao An Bình) cho hay: “Tui còn đợt chôm chôm cuối nên cũng để dành cho khách vào vườn rồi chuẩn bị thêm một số món ăn cây nhà lá vườn để đón khách”.

Theo nhiều người, những điểm vui chơi gần vừa tiết kiệm lại không kém phần náo nhiệt. Đó là những khu du lịch sinh thái kết hợp khu vui chơi, hay những miệt vườn cây ăn trái để tận hưởng không khí trong lành, trái ngon, quả ngọt.

Vườn cây ăn trái sẵn sàng đón khách.
Vườn cây ăn trái sẵn sàng đón khách.

Các hoạt động hút khách nhiều nhất là tát ao bắt cá, hái trái cây tại vườn, tham gia các trò chơi dân gian... Nhiều nhà vườn Vĩnh Long đã đưa vào khai thác các dịch vụ du lịch rất “nông dân” như tát mương bắt cá, chèo xuồng, giăng lưới… giá cả rất bình dân.

Sau một buổi làm nông dân, du khách sẽ tận hưởng những giây phút thư giãn thoải mái khi thưởng thức “thành quả” với các món ăn chế biến từ cá mới bắt với rượu nếp, nghe đờn ca tài tử, thả mình trên võng giữa không gian miền quê êm ả của vùng cù lao.

Để thu hút du khách dịp lễ này, Khu du lịch Vinh Sang cũng đã có nhiều trò chơi mới, miễn phí như: đi xe đạp qua cầu ván siêu nhỏ, cầu dây, cầu khỉ...

Anh Lê Trường Giang- Quản lý Khu du lịch Vinh Sang- cho biết: Để đáp ứng nhu cầu vui chơi của du khách, ngoài các trò chơi tát ao bắt cá, cưỡi đà điểu, câu cá sấu, bóng nước, dịp lễ này khu du lịch có nhiều trò mới, phục vụ ngày càng tốt hơn, chu đáo hơn. Dự đoán, lượng khách năm nay sẽ đông hơn năm trước.

Chọn Khu du lịch Vinh Sang là điểm đến trong dịp lễ, anh Nguyễn Thanh Vinh (Mang Thít) cho biết: “Không có nhiều thời gian, thay vì bon chen đi du lịch chốn đông người, tôi chọn đến điểm vui chơi gần, vừa tiết kiệm lại vừa tận hưởng không khí miệt vườn trong lành”.

Cách cầu Mỹ Thuận 5km, dịp lễ 2/9 này, Khu du lịch Trường Huy (xã Tân Hạnh- Long Hồ) có diện tích gần 40ha, với trên 30 trò chơi cũng đã sẵn sàng khai trương đón khách.

Theo đó, trong ngày 2/9, du khách sẽ được miễn phí vé vào cổng, giảm 50% giá vé trò chơi, khi mua 3 vé trò chơi được tặng một lon nước và còn có show ca nhạc buổi tối với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng. Từ ngày 3-10/9, giảm 50% giá vé vào cổng và vé trò chơi, tặng nước khi mua 3 vé trò chơi.

Anh Phạm Vũ Phương- Tổng Giám đốc Khu du lịch Trường Huy- cho biết: Khu du lịch tích hợp rất nhiều trò chơi phù hợp với nhiều lứa tuổi, trong đó có nhiều trò chơi dân gian cùng nhiều món ăn đồng quê, không gian thoáng mát, gần gũi, sẽ tạo cho du khách sự thoải mái, thư giãn.

Hiện giai đoạn 1, khu du lịch dành nhiều trò chơi cho thiếu nhi và thanh niên, giai đoạn 2 sẽ có thêm nhiều chương trình giải trí phục vụ người lớn tuổi.

Dịp lễ, không thể tránh khỏi sự đông đúc khi đến các điểm vui chơi, do đó, bên cạnh việc cẩn thận xe cộ, tiền bạc, chú ý vệ sinh trong ăn uống, du khách cũng cần tìm đến những điểm du lịch uy tín, thân thiện, tránh tình trạng chặt chém, để có những ngày lễ vui trọn vẹn bên gia đình và người thân.

Giá vé xe khách không tăng

Một số hãng xe khách ở TP Vĩnh Long cho biết, dịp lễ 2/9 này để tạo điều kiện thuận lợi cho khách đi lại, nên không tăng vé xe. Theo chú Huỳnh Tăng Luận- chủ hãng xe khách Huỳnh Đạt, do dịp lễ 2/9 rơi đúng vào ngày cuối tuần nên số lượng hành khách dự kiến sẽ tăng khoảng 30% so với ngày thường, song giá vé không tăng và sẽ đảm bảo phương tiện vận chuyển phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân, sẽ không để xảy ra tình trạng hành khách bị dồn ứ, chờ lâu trong dịp lễ.

Bài, ảnh: THẢO LY