Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp tục nhận hồ sơ dự án

Cập nhật, 12:41, Thứ Ba, 29/08/2017 (GMT+7)

Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) thuộc Bộ Kế hoạch- Đầu tư vừa có thông báo tiếp tục nhận hồ sơ dự án của DNNVV có nhu cầu hỗ trợ từ quỹ này theo các chương trình hỗ trợ tài chính năm 2017, đến hết ngày 31/12/2017.

Điều kiện cụ thể, DN được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật DN, có sở hữu ngoài quốc doanh; quy mô và khu vực sản xuất, kinh doanh xác định theo quy định tại Nghị định số 56/2009/NĐ-CP.

Có dự án, phương án sản xuất, kinh doanh khả thi thuộc 1 trong 3 ngành kinh tế là: nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; công nghiệp chế biến, chế tạo; cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải. Người quản lý DN có năng lực pháp luật dân sự, năng lực hành vi dân sự đầy đủ.

Trong thông báo cũng nêu rõ, nguồn vốn chủ sở hữu tham gia dự án, phương án sản xuất, kinh doanh tối thiểu bằng 20% tổng vốn đầu tư của dự án, phương án sản xuất, kinh doanh; có khả năng trả nợ trong thời hạn quy định tại hợp đồng tín dụng đã ký kết; thực hiện các quy định về đảm bảo tiền vay.

Đồng thời, quy định không hỗ trợ các chi phí thuộc dự án, phương án sản xuất, kinh doanh chi trả… cũng như điều kiện tham gia hỗ trợ vay vốn của Quỹ Phát triển DNNVV.

LÝ AN