Tuần lễ An ninh lương thực APEC 2017 thành công tốt đẹp

Cập nhật, 08:53, Thứ Bảy, 26/08/2017 (GMT+7)

Ngày 25/8/2017, “Tuần lễ an ninh lương thực (ANLT) và Đối thoại chính sách cao cấp về ANLT và nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH)” tại TP Cần Thơ, trong khuôn khổ Năm APEC 2017 đã chính thức khép lại sau 8 ngày làm việc.

Đối thoại chính sách cao cấp về ANLT ngày 25/8- hoạt động trọng tâm của Tuần lễ ANLT.
Đối thoại chính sách cao cấp về ANLT ngày 25/8- hoạt động trọng tâm của Tuần lễ ANLT.

Sự kiện đã thu hút sự tham gia tích cực của các đại biểu đến từ các thành viên APEC, các tổ chức quốc tế, cơ quan nghiên cứu, quan chức cao cấp, nhà hoạch định chính sách và khối doanh nghiệp.

Tổng Giám đốc điều hành Ban Thư ký APEC, Phó Tổng giám đốc FAO kiêm trưởng đại diện FAO Châu Á - Thái Bình Dương và Chủ tịch Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC, kiêm Chủ tịch Diễn đàn CEO của APEC cũng đã tham dự.

Trong Tuần lễ đã diễn ra 17 sự kiện khác nhau, thuộc các cuộc đối thoại cao; các cuộc họp thường niên của các nhóm Công tác APEC; các hội thảo kỹ thuật chuyên đề; triển lãm về nông nghiệp APEC và tham quan thực địa.

Cũng trong Tuần lễ này, nhiều cuộc họp song phương của các nền kinh tế: Việt Nam, Úc, Mỹ, New Zealands, Peru, FAO, Ngân hàng Thế giới... đã được tổ chức và thu được kết quả tốt.

Họp báo chiều 25/8/2017.
Họp báo chiều 25/8/2017.

Phát biểu định hướng tại Đối thoại chính sách cao cấp về ANLT ngày 25/8- hoạt động trọng tâm của Tuần lễ ANLT, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đề cập tới sự khác biệt về trình độ sản xuất, nguồn lực và công nghệ giữa các nền kinh tế APEC.

Điều này đang tạo ra các rào cản cho sự phát triển chung, đòi hỏi các nền kinh tế thành viên cần tăng cường hợp tác, tìm kiếm các giải pháp tối ưu hướng tới nền nông nghiệp xanh, thông minh và bền vững, thích ứng với BĐKH.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Quốc Doanh (bên phải) chủ trì buổi họp báo.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Quốc Doanh (bên phải) chủ trì buổi họp báo.

Chủ trì buổi họp báo chiều 25/8, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Quốc Doanh thông tin: Kết thúc tuần lễ ANLT, đã có 3 tài liệu quan trọng được thông qua, gồm: Kế hoạch hành động thực hiện Chương trình khung nhiều năm của APEC về ANLT và BĐKH (MYAP) 2018- 2020;

kế hoạch hành động (AP) thực hiện Khung chiến lược APEC về phát triển nông thôn-đô thị bền vững để tăng cường ANLT và tăng trưởng chất lượng; Tuyên bố Cần Thơ về Tăng cường ANLT và nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cũng đã trả lời các cơ quan báo chí về các vấn đề: vai trò của nông nghiệp Việt Nam trong tăng cường ANLT và phát triển nông nghiệp bền vững thích ứng với BĐKH; hướng ưu tiên hợp tác của APEC 2017 về nông nghiệp và cơ hội của Việt Nam…

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN

TIN LIÊN QUAN