Tàu hủ ky Mỹ Hòa "làm không đủ bán"

Cập nhật, 16:30, Thứ Bảy, 19/11/2016 (GMT+7)

Ông Đinh Công Hoàng- Chủ nhiệm Làng nghề Tàu hủ ky Mỹ Hòa (TX Bình Minh) cho biết hiện thị trường của tàu hủ ky rất tốt, các lò làm hết công suất cũng không đủ bán. Sản phẩm tàu hủ ky của làng nghề được chế biến từ đậu nành 100%, không dùng hóa chất và chay mặn đều dùng được.

Nhờ vậy, ngoài thị trường truyền thống là các chợ ở miền Tây, miền Đông, thị trường tàu hủ ky không ngừng mở rộng. “Hiện thị trường “không truyền thống” cũng ngó tới sản phẩm làng nghề, đặt hàng rất nhiều. Thị trường mới là các siêu thị, đặt hàng đi xa miền Trung, miền Bắc nhưng không có đủ hàng giao được”- ông Hoàng cho biết.

Hiện làng nghề có khoảng 40 hộ, nhiều hộ đã đổi mới dây chuyền sản xuất, nâng công suất lò để tăng sản lượng. Hiện có 40% lò làm tàu hủ ky có công suất lớn mỗi ngày cho ra 300- 400 kg/lò, còn lò nhỏ truyền thống chỉ 50- 60 kg/lò/ngày.

Cũng theo ông Hoàng, năm nay thị trường rất khác mọi năm, mới rằm tháng 10 mà các lò đã làm hết công suất, cung ứng cho thị trường khoảng 4 tấn sản phẩm/ngày, gồm nhiều loại như: tàu hủ miếng lớn, tàu hủ ky cọng khô, cọng non, tàu hủ ky ướp muối…

Làng nghề đã được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu tập thể “Tàu hủ ky Mỹ Hòa- Bình Minh” năm 2013.

LÝ AN