Phấn đấu tăng thị phần hàng Việt Nam lên trên 80%

Cập nhật, 15:06, Thứ Ba, 25/10/2016 (GMT+7)

Đó là một trong những mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 trong Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2016- 2020 của tỉnh.

Theo đó, phấn đấu đến năm 2020, tăng thị phần hàng Việt Nam tại các kênh phân phối lên trên 80%. Triển khai xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh; trên 70% người tiêu dùng và doanh nghiệp tỉnh biết đến các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; vận động các doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm đối với sản phẩm cung cấp cho thị trường, cải tiến mẫu mã, chất lượng hàng hóa để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng với giá cả hợp lý, phương thức kinh doanh hiện đại; mở rộng kênh phân phối để giúp hàng Việt dần chiếm lĩnh thị trường trong tỉnh;...

Đề án nhằm thay đổi tâm lý, thói quen sử dụng hàng ngoại của người tiêu dùng, góp phần đưa hàng Việt lên vị thế mới, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong nước.

Tin, ảnh: VĂN THẢO