Đến năm 2020 sẽ có 95 điểm bán thực phẩm an toàn

Cập nhật, 11:24, Thứ Sáu, 30/09/2016 (GMT+7)

Kế hoạch đến năm 2020, Vĩnh Long sẽ phát triển 95 điểm bán thực phẩm đạt tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tại các chợ hạng I, hạng II, gắn kết với điểm bán tự hào hàng Việt Nam; khuyến khích xây dựng các điểm bán thực phẩm đạt ATTP tại các chợ hạng III trên địa bàn.

Từng bước xây dựng mô hình chợ đảm bảo vệ sinh ATTP tại các huyện- thị- thành. Cụ thể: TP Vĩnh Long 30 điểm, Trà Ôn 20 điểm, Tam Bình 15 điểm, Long Hồ 10 điểm, Mang Thít, Vũng Liêm, Bình Minh, Bình Tân mỗi địa phương 5 điểm.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, trên địa bàn tỉnh hiện có 115 chợ, với khoảng 8.000 tiểu thương có điểm bán cố định và kinh doanh thường xuyên hàng thực phẩm trong chợ.

Tuy nhiên, đa số các tiểu thương kinh doanh thực phẩm tại các chợ chưa được xác nhận kiến thức về ATTP, đa số các chợ chưa được đầu tư đầy đủ các trang thiết bị cần thiết đảm bảo vệ sinh ATTP khi kinh doanh; khu giết mổ gia cầm và khu bán hàng thực phẩm bố trí chưa phù hợp...

Trong khi đó, người tiêu dùng đã có ý thức cảnh giác khi mua thực phẩm nhưng chưa có cơ sở để nhận biết thực phẩm an toàn và không an toàn.

THẢO LY- VĂN PHƯỚC