Sự cam kết an tâm

Cập nhật, 09:51, Thứ Sáu, 15/07/2016 (GMT+7)

Gần đây, dân sành ăn kháo nhau quán ăn mới trên đường Nguyễn Huệ (Phường 2- TP Vĩnh Long) với thực đơn các món chế biến nhanh ăn kèm bánh mì.

Quán thu hút đông các gia đình trẻ do không gian thoáng, bàn ghế dễ ngồi. Món ăn chế biến không quá đặc biệt với giá 18.000- 55.000 đ/phần (tặng nước ngọt), nhưng có lẽ thực khách an tâm vì sự cam kết nguồn gốc nguyên liệu món ăn được in hẳn trong thực đơn.

Sau câu khẩu hiệu “Sử dụng thực phẩm không sạch là phạm pháp”, quán cung cấp cho thực khách các đối tác uy tín cung cấp thịt bò, trứng, xúc xích, rau, bánh mì,… Và còn cam kết đăng hình hóa đơn mua hàng mỗi ngày lên facebook để khách hàng kiểm chứng.

Nhiều khách hàng cảm nhận cam kết này của quán có vẻ phô trương và là “chiêu” PR đánh trúng tâm lý thực khách, vốn nhạy cảm vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhưng nếu nhìn ở góc độ thị trường hiện nay, thì “chiêu” PR này khá khôn ngoan và hợp thời, bởi khách hàng không chỉ muốn thưởng thức món ăn ngon ở một quán uy tín, mà còn đòi hỏi phải an toàn. Đặc biệt quán mới mở như quán này, muốn lôi kéo khách hàng cần có cách kinh doanh khác biệt, ấn tượng.

Đối với nhiều người tiêu dùng hiện nay, giá cả món ăn, dịch vụ giá cao hay thấp không quan trọng, mà quyết định ở chỗ chất lượng (với việc kinh doanh dịch vụ ăn uống- vệ sinh an toàn thực phẩm phải đặt lên hàng đầu) phải đảm bảo sức khỏe, đáng “đồng tiền bát gạo” mình bỏ ra.

Điều này có thể nhìn thấy rất rõ ở một số quán hải sản, ốc nướng,… từng nở rộ như nấm mọc sau mưa đã sớm… ế vì không giữ được “phong độ” phục vụ. Món ăn không bắt mắt, không tươi sống như quảng cáo, phục vụ thiếu chu đáo… là những lý do khiến khách hàng một đi không trở lại.

Bido2_40.com