Phân bổ vốn thực hiện các công trình trọng điểm, cấp bách

Cập nhật, 14:31, Thứ Sáu, 04/03/2016 (GMT+7)

Vốn phân bổ có trọng tâm để thực hiện các công trình trọng điểm, cấp bách cùng nhiều công trình thuộc lĩnh vực giao thông, thủy lợi, y tế được đầu tư hoàn thành. Đặc biệt là các công trình thuộc các xã điểm xây dựng nông thôn mới.

 

Ngành nông nghiệp- thủy lợi kiến nghị cơ chế phân cấp quản lý cho cơ quan chuyên môn tuyến huyện
Ngành nông nghiệp- thủy lợi kiến nghị cơ chế phân cấp quản lý cho cơ quan chuyên môn tuyến huyện

Ngày 4/3, Ban chỉ đạo Xây dựng cơ bản (XDCB) tỉnh hội nghị triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Năm qua, tỉnh đã tập trung nguồn vốn khá lớn (trên 2.303 tỷ đồng) để đầu tư phát triển kinh tế- xã hội.

Các kế hoạch đã được chuẩn bị chu đáo, phân bổ vốn có trọng tâm để thực hiện các công trình trọng điểm, cấp bách của tỉnh như: đường vào Khu công nghiệp Bình Minh, đường giao thông khu du lịch sinh thái xã Tân Ngãi- Trường An, đường Tân Phú, xã Tân Hòa,… cùng nhiều công trình thuộc các lĩnh vực giao thông, thủy lợi, y tế được đầu tư hoàn thành.

Đặc biệt là các công trình thuộc các xã điểm xây dựng nông thôn mới hoàn thành đạt kế hoạch. Đây cũng là những việc cần phát huy trong năm 2016.

Tuy nhiên, một số vấn đề đáng quan tâm là năng lực của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, nhà thầu hạn chế đã ảnh hướng không nhỏ đến tiến độ XDCB. Báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tổng vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước tính đến cuối 2015 là trên 2.303 tỷ đồng, đã thực hiện đạt 93,5%, giải ngân trên 2.122 tỷ đồng (đạt 92,13%). Tuy vậy, kết quả này vẫn còn thấp so với kế hoạch đề ra.

Tin, ảnh: THÀNH LONG