Chen chân vào thị trường tết

Cập nhật, 13:05, Thứ Sáu, 22/01/2016 (GMT+7)

Vài năm trước, sự quan tâm của các doanh nghiệp trong tỉnh đối với thị trường tết còn khá mờ nhạt. Những sản phẩm phục vụ tết còn làm theo kiểu “hữu xạ tự nhiên hương”, chứ chưa chú trọng xây dựng chiến lược riêng để “đánh” vào nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

Nhưng nay đã khác, dạo quanh thị trường cuối năm hàng hóa rất phong phú, dồi dào, trong đó dễ dàng bắt gặp những sản phẩm phục vụ tết của các doanh nghiệp trong tỉnh không hề kém cạnh. Có thể kể ra như các sản phẩm nước chấm với bao bì đẹp dành riêng cho tết của Hồng Hương, Đại Phát, Hòa Hiệp.

Kẹo thèo lèo, đậu phộng, hạt điều của Sơn Hải ngày càng cải tiến mẫu mã, bao bì,… nhìn là thấy tết. Một chàng thanh niên ở TX Bình Minh sáng kiến ra những chiếc giỏ “thân thiện môi trường” xinh xắn đựng cặp bưởi, làm tăng giá trị cho món quà tết.

Dưa cải muối ở Tân Lược (Bình Tân) ngày càng “được lòng” người tiêu dùng trong tỉnh và khu vực bởi giữ được hương vị, màu sắc truyền thống. Bánh tráng cù lao Mây (Trà Ôn) “bay xa” theo những chuyến viếng thăm của người dân đồng bằng đi khắp cả nước và xuất ngoại.

Hay gạo Phước Thành IV từ 2 năm nay xuất hiện trong những giỏ quà tết, hay làm quà “xách tay” tặng nhau tết đủ đầy…

Và còn rất nhiều sản phẩm, dịch vụ đang nỗ lực chen chân vào thị trường tết, dù rất nhiều tiềm năng nhưng cạnh tranh cũng rất gay gắt. Có thể thấy, nhiều doanh nghiệp đã chọn hướng đi chậm mà chắc, tạo dựng thương hiệu bằng chất lượng, uy tín và tìm hiểu kỹ thị trường để xác định phân khúc doanh nghiệp có lợi thế nhất. Đó cũng là một trong những kinh nghiệm đã được thẩm định qua thực tiễn cạnh tranh của thị trường.

Bido2_40.com