TRIỂN LÃM- HỘI CHỢ MDEC 2013

Háo hức trên từng xăng-ti-mét

Cập nhật, 10:56, Thứ Ba, 26/11/2013 (GMT+7)

Khu triển lãm- hội chợ với chủ đề “Tuần lễ môi trường xanh- công nghệ xanh- phát triển bền vững kinh tế xanh” vùng ĐBSCL năm 2013 thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách tham quan, người dân trong tỉnh và khu vực ĐBSCL.

Tấp nập khách tham quan

Người dân đồng bằng rất háo hức trước sự kiện MDEC- Vĩnh Long 2013 và nhất là chờ đợi “trẩy hội” tại khu triển lãm- hội chợ trên đường Võ Văn Kiệt. Từ trước đó, đã có khá đông khách tham qua đến “dọ” hội chợ thế nào. Bên cạnh hội chợ, khá nhiều dịch vụ “ăn theo” như: gởi xe, ăn uống, quán nước… thi nhau mọc lên chào mời.


Các món ăn trong hội thi được trình bày công phu, bắt mắt.

Khai mạc vào sáng 25/11, hội thi ẩm thực “Hương vị Miền Tây” năm 2013 thu hút khá đông khách tham quan. Dạo quanh một vòng khu ẩm thực, chị Mai Anh Đào (Phường 2- TP Vĩnh Long) nói: “Nhiều gian hàng trưng bày khéo léo, đẹp mắt, công phu, thấy là muốn nhìn hoài. Có đi xem mới biết ĐBSCL mình có nhiều món ăn ngon, lạ, độc đáo quá chừng”.

Trong khu triển lãm hội chợ, luôn tấp nập khách tham quan, mua sắm. Để thu hút khách hàng, không chỉ chú trọng cách trưng bày, bố trí sao cho đẹp mắt, nhiều gian hàng còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, tổ chức trò chơi, cho khách dùng thử sản phẩm hoặc tích cực tư vấn, giới thiệu về sản phẩm của mình,...

Những gian hàng sản phẩm làm đẹp, khu trưng bày quần áo, với các sản phẩm giảm giá, hàng đồng giá luôn được phái đẹp quan tâm. Lau vội mồ hôi trên trán, anh Phan Hưng- Giám đốc Công ty MTV TM DV Phan Đạt Thành (Cao Lãnh- Đồng Tháp) phấn khởi nói: “Dọn hàng từ sáng 24/11, đến trưa là có khách hàng ghé xem và mua rồi, bán được gần 2 triệu đồng mặt hàng sữa tắm. Buổi tối khách tham quan đông lắm, thấy rất khả quan”.

Nét thư pháp tại triển lãm- hội chợ.

Tay cầm khá nhiều tờ bướm, tờ rơi của rất nhiều gian hàng, cô Nguyễn Thị Ngọc (Phường 8- TP Vĩnh Long) vui vẻ nói: “Gian hàng nào đẹp, lạ là tôi ghé xem, lấy thông tin về nghiên cứu để giới thiệu cho người thân biết mà đến mua, thích nhất là gian hàng mỹ phẩm. Mua hàng trong hội chợ không chỉ an tâm về chất lượng mà thấy giá cả cũng phù hợp túi tiền. Thấy hội chợ vui quá chừng, lâu rồi mới thấy Vĩnh Long có dịp đông vui như vầy”.

Cẩn thận hỏi kỹ về giống mãng cầu mới cho trái to, bóng đẹp, chú Lê Văn Chừng (Châu Thành- Đồng Tháp) cho biết: “Nghe thông tin hội chợ lâu rồi, nay tôi ghé xem. Hàng hóa nhiều, cây giống đa dạng, nhiều loại mới lạ, nhìn thấy mê. Cây giống ở Vĩnh Long rất phong phú và đa dạng, tha hồ lựa chọn. Nhìn chung, không chỉ gian hàng đẹp, tổ chức hội chợ chu đáo mà tôi thấy công tác an ninh ở đây rất tốt”.

Bên cạnh, thái độ phục vụ của nhân viên cũng được quan tâm, nhân viên luôn nở nụ cười thân thiện, tận tình giải thích, giới thiệu cho khách. Ai cũng muốn “ghi điểm”, tạo ấn tượng tốt trong mắt người tham quan.

Vừa nhanh tay bán hàng cho khách, chị Nguyễn Thị Tuyết Mai- kế toán DNTN Vĩnh Nghiệp (Phường 4- TP Vĩnh Long) đon đả mời: “Mời anh chị thử trứng bắc thảo, trứng muối đây. Rất ngon, rất béo”. Từ 16 giờ 24/11, doanh nghiệp đã hoàn tất các khâu trưng bày và bắt đầu phục vụ khách. Một số loại có giá bán thấp hơn so giá bán cho siêu thị.

Ông Nguyễn Tường Nam- Giám đốc DNTN Chế biến thực phẩm và thương mại Hồng Hương (Long Hồ) cũng cho biết: “Khâu trưng bày hoàn thành đúng ngày khai mạc. Doanh nghiệp mang đến 10 sản phẩm nước chấm giới thiệu với khách hàng. Giá từ dưới 10.000- 60.000 đ/sản phẩm, kèm một số chương trình khuyến mãi “mua chai này tặng chai kia”.

Khách tham quan ngạc nhiên trước sự đa dạng của sản phẩm thủ công mỹ nghệ thân thiện môi trường.


Hay DNTN Bánh kẹo Sơn Hải (Tam Bình) có chương trình mua 5 bịch nui tặng thêm 1 bịch... Còn cà phê Nguyên Lộc (Mỹ Tho- Tiền Giang) “cho khách nếm thử cà phê, còn tặng kèm ly thủy tinh khi khách hàng mua 1kg cà phê”- anh Nguyễn Hoàng Tân- Giám sát vùng miền khu vực ĐBSCL, cho biết thêm tham gia hội chợ lần này, doanh nghiệp đem theo hơn 1 tấn cà phê và vài trăm ký trà, bán khá chạy.

Chú trọng công tác an ninh- trật tự

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đại biểu đến tham dự và khách đến tham quan, mua sắm, Ban tổ chức bố trí nơi giữ xe để đảm bảo an toàn khi lưu thông và bảo vệ tài sản cho người dân. Theo sơ đồ phục vụ MDEC, khu triển lãm hội chợ tại đường Võ Văn Kiệt được bố trí 2 bãi giữ xe chính.

Theo đó, 1 bãi giữ xe 2 bánh được bố trí phía cổng phụ nằm trên tuyến đường mới dẫn vào khu triển lãm hội chợ, nối đường Phạm Hùng với đường Võ Văn Kiệt. Một bãi giữ ôtô cũng được bố trí phía đối diện sang đường Võ Văn Kiệt, thuộc khu thương mại xanh. Riêng bãi đậu xe phía sau sân khấu chính được bố trí đậu xe khách VIP đến tham dự các sự kiện diễn ra tại đây.

Theo ghi nhận, bên cạnh các điểm giữ xe theo sơ đồ bố trí của ban tổ chức, dọc theo tuyến đường Võ Văn Kiệt và khu vực cổng vào tuyến đường này còn có một số điểm giữ xe khác mọc lên nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân vào đêm khai mạc cũng như những ngày diễn ra hoạt động hội chợ triển lãm.

Nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định trong suốt thời gian diễn ra MDEC, Công ty Điện lực Vĩnh Long đã có phương án chuẩn bị các nguồn điện bổ sung và máy phát điện dự phòng công suất lớn, đảm bảo đủ điện và không để xảy ra mất điện do sự cố khách quan. Đơn vị tổ chức hội chợ triển lãm đã đầu tư trục hạ thế phục vụ tốt cho hoạt động tại khu vực này trong những ngày qua.

Hệ thống an ninh cũng được đặc biệt chú trọng. Lực lượng tuần tra luôn túc trực trong thời gian diễn ra hội chợ và thường xuyên kiểm tra để đảm bảo an ninh, trật tự cho hội chợ, bảo vệ tài sản cho khách tham quan.

Qua tham khảo giá tại các điểm giữ xe trên, được biết giá giữ xe đạp 3.000 đ/lượt, xe máy 5.000 đ/lượt, ôtô loại 7 chỗ trở xuống 20.000 đ/lượt và ôtô loại trên 7 chỗ 30.000 đ/lượt.


Bài, ảnh: T.LY - T.HIỀN - T.LIÊM