Cần có điểm tựa để phát huy hiệu quả đòn bẩy của vốn tín dụng

Cập nhật, 21:26, Thứ Hai, 25/11/2013 (GMT+7)



Hội thảo Hoạt động tín dụng ngân hàng thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội vùng ĐBSCL.

Chiều nay (25/11/2013), tại Hội trường Tỉnh ủy Vĩnh Long, trong khuôn khổ MDEC Vĩnh Long 2013, hội thảo Hoạt động tín dụng ngân hàng thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội vùng ĐBSCL do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với BCĐ Tây Nam Bộ và UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức.

Vốn tín dụng là đòn bẩy, có vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế- xã hội. Tuy nhiên, để đòn bẩy đủ mạnh thì phải có điểm tựa vững.

Điểm tựa ở đây là trình độ quản lý, quy mô sản xuất, hiệu quả liên kết sản xuất cũng như những chính sách huy động và hiệu quả sử dụng vốn.

Đây là một trong những nội dung quan trọng được ông Đào Minh Tú- Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổng kết thông qua báo cáo tham luận của các diễn giả, các tổ chức tín dụng trình bày tại hội thảo.



Vốn tín dụng chỉ thật sự giúp ích khi doanh nghiệp có phương án sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Cũng theo ông Đào Minh Tú, hiệu quả của hoạt động tín dụng có liên quan mật thiết với vấn đề quy hoạch sản xuất, việc tái cơ cấu nền kinh tế, hiệu quả liên kết, hợp tác sản xuất. Bên cạnh đòn bẩy tín dụng, doanh nghiệp cần được hỗ trợ pháp lý, chính sách khuyến công, khuyến nông, khuyến ngư, bảo hiểm nông nghiệp, bảo hộ thương hiệu sản phẩm…

Tin, ảnh: LÊ SƠN