Phát triển bóng bay để thu khí CO2

Cập nhật, 08:30, Thứ Bảy, 06/11/2021 (GMT+7)

 

Một công ty khởi nghiệp của Israel đã tham gia cuộc chiến chống lại sự nóng lên toàn cầu bằng nguồn cảm hứng từ bầu khí quyển trên cao- nơi họ hy vọng sẽ gửi những đội bóng bay có khả năng thu giữ carbon dioxide (CO2) để tái chế.

Phòng Thí nghiệm High Hopes đã phát triển một hệ thống thu giữ CO2 ở nơi nó gần như đông đặc- tận trên không trung Trái đất.

Giám đốc điều hành Nadav Mansdorf nói với Reuters: “Điều tuyệt vời là việc thu giữ chất khí rất dễ dàng khi nó gần đóng băng. Carbon đóng băng ở nhiệt độ âm 80 độ C và nơi duy nhất mà chúng ta có thể tìm thấy carbon ở nhiệt độ gần bằng nhiệt độ đó, là cách đầu chúng ta khoảng 50km”.

Mansdorf cho biết công ty đã thử nghiệm hệ thống của mình trên quy mô nhỏ, thả những quả bóng bay chứa đầy khí với một chiếc hộp đóng vai trò như một thiết bị thu giữ carbon được gắn bên dưới.

Công ty đặt mục tiêu chế tạo những quả bóng bay lớn hơn trong vòng 2 năm, mỗi quả có thể loại bỏ 1 tấn carbon mỗi ngày với chi phí dưới 100 USD, thấp hơn nhiều so với các cơ sở trên mặt đất hiện đang thực hiện, Mansdorf cho biết.

CHIÊU HÂN (nguồn: Reuters)