Thiết bị tạo năng lượng điện từ mồ hôi ngón tay

Cập nhật, 08:01, Thứ Bảy, 17/07/2021 (GMT+7)

Các nhà nghiên cứu ĐH California, San Diego vừa công bố một thiết bị đeo mới quấn quanh đầu ngón tay có thể thu được mồ hôi khi bạn ngủ và sử dụng nó để tạo ra điện.

Họ phát hiện đeo nó trong 10 giờ sẽ tạo ra đủ năng lượng để giữ cho một chiếc đồng hồ hoạt động trong 24 giờ- tức khoảng 400 millijoules. Con số này chỉ đeo từ 1 đầu ngón tay, nếu đeo các ngón còn lại sẽ tạo ra năng lượng gấp 10 lần.

Hầu hết các thiết bị đeo sản xuất điện đều yêu cầu người đeo phải thực hiện các bài tập thể dục cường độ cao hoặc phụ thuộc vào các nguồn bên ngoài như ánh sáng mặt trời hoặc sự thay đổi lớn về nhiệt độ.

Nhưng dải băng đeo mới này sử dụng hệ thống thụ động để tạo ra điện từ độ ẩm trong đầu ngón tay, ngay cả khi bạn đang ngủ, nhóm nghiên cứu giải thích.

Nghiên cứu sinh, tác giả Lu Yin cho biết: “Lý do chúng ta cảm thấy đổ mồ hôi trên các bộ phận khác của cơ thể là vì những điểm đó không được thông thoáng. Ngược lại, các đầu ngón tay luôn tiếp xúc với không khí nên mồ hôi sẽ bốc hơi khi thoát ra ngoài. Vì vậy, thay vì để nó bay hơi, chúng tôi sử dụng thiết bị của mình để thu thập mồ hôi này để tạo ra một lượng năng lượng đáng kể”.

CHIÊU HÂN

(Nguồn: Mail Online/Science)