Tin nhắn cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19 là "lỗi kỹ thuật"

Cập nhật, 21:10, Thứ Ba, 13/07/2021 (GMT+7)

 

Nội dung tin nhắn nhầm do lỗi kỹ thuật và tin nhắn xin lỗi của nhà mạng.
Nội dung tin nhắn nhầm do lỗi kỹ thuật và tin nhắn xin lỗi của nhà mạng.

Chiều nay (13/7/2021), nhiều thuê bao di động VinaPhone trên địa bàn tỉnh bất ngờ nhận được tin nhắn cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh thì đây là lỗi kỹ thuật của nhà mạng và đây không phải thông báo của Sở Y tế Vĩnh Long.

Cụ thể, tiêu đề tin nhắn là YTEVINHLONG với nội dung tin nhắn: “Thông báo khẩn! Do tình hình dịch bệnh trong Công ty diễn biến phức tạp, Sở Y tế Vĩnh Long đề nghị Anh/Chị tự theo dõi sức khỏe tại nhà, không ra khỏi nhà, thường xuyên đeo khẩu trang, tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Cán bộ Y tế sẽ đến địa chỉ nhà của các Anh/Chị để lấy mẫu xét nghiệm. Đề nghị Anh/Chị thực hiện nghiêm thông báo này”.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh thông báo đây là lỗi kỹ thuật của nhà mạng và đây không phải thông báo của Sở Y tế Vĩnh Long. Sở Thông tin và Truyền thông đang liên hệ để yêu cầu nhà mạng khắc phục.

Để thông tin rõ hơn, chúng tôi liên hệ với Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long Lê Thế Vinh và được biết đây là thông tin đã được nhắn trước đó, nhưng do lỗi kỹ thuật, nhà mạng lại nhắn thêm 1 lần nữa.

Trước đó, ngày 5/7/2021, nhằm tránh lây chéo trong nội bộ Công ty Tỷ Xuân (KCN Hòa Phú) và tránh lây lan trong cộng đồng, tạo điều kiện cho cán bộ Sở Y tế lấy mẫu xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long (Sở Y tế) đã gửi công văn đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh gửi thông tin qua tin nhắn thoại cho những nhân viên nguy cơ cao của Công ty Tỷ Xuân với nội dung như trên.

“Ngay sau đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã gửi công văn đến Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đề nghị các cơ quan, đơn vị hỗ trợ”- ông Lê Thế Vinh nói, đồng thời cho biết thêm, sau khi Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ gửi tin nhắn đến các thuê bao di động, thì thuê bao của 3 nhà mạng VinaPhone, Viettel, MobiFone theo đúng đối tượng đã nhận được thông tin trên vào ngày 9/7/2021. Tuy nhiên, do lỗi kỹ thuật của nhà mạng VinaPhone, chiều nay (13/7) tất cả những thuê bao của nhà mạng này trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long lại nhận được tin nhắn trên.

Ông Lê Thế Vinh cho biết, sau khi  làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, tối nay nhà mạng VinaPhone đã có tin nhắn xin lỗi thuê bao của mình để tránh gây hiểu nhầm.

Bài, ảnh: TẤN ANH