Phát triển kháng thể tránh thai

Cập nhật, 07:56, Thứ Bảy, 17/07/2021 (GMT+7)

Các nhà khoa học ĐH Y khoa Boston đã phát triển một loại kháng thể khiến tinh trùng kết tụ lại với nhau và trở nên bất động.

Kháng thể ngừa thai ở người (HCA) đã được thử nghiệm trên tinh trùng của những người tình nguyện khỏe mạnh bình thường ở nhiều nồng độ khác nhau và trong các điều kiện khác nhau trong ống nghiệm. Trong vòng 15 giây, tinh trùng trở nên bất động và kết tụ chắc chắn hoặc dính vào nhau.

Deborah Anderson- GS. Y khoa và là tác giả của bài báo vừa đăng trên Tạp chí The Lancet- cho biết HCA có thể được sử dụng qua đường âm đạo dạng màng phim mỏng tự tan có thể giúp phụ nữ ngừa thai tự kiểm soát.

Các nhà nghiên cứu cho biết, kháng thể này không gây viêm âm đạo trong các thử nghiệm nuôi cấy mô trong phòng thí nghiệm và hiện đang được thử nghiệm lâm sàng trên người.

Nó cũng có thể được kết hợp với các kháng thể khác- chẳng hạn như những kháng thể chống lại vi rút HIV và Herpes simplex- để tạo ra một loại gel kết hợp biện pháp tránh thai và bảo vệ chống lại các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

TUYẾT HUỲNH (nguồn: the Lancet)