Phát động cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng

Cập nhật, 05:41, Thứ Năm, 26/09/2019 (GMT+7)

Cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng lần III năm 2019 vừa được Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học- Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động tại Hà Nội.

Cuộc thi là hoạt động cơ bản nằm trong chương trình Sáng kiến vì cộng đồng được tổ chức thường kỳ 2 năm 1 lần. Đây là cuộc thi nhằm tạo cơ hội để các tổ chức, cá nhân đưa ra các sáng kiến, ý tưởng, dự án sáng tạo góp phần hỗ trợ cộng đồng, xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế- xã hội của đất nước…

Đối tượng tham gia cuộc thi là các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi, có ý tưởng sáng tạo với các hoạt động mang lại hiệu quả tích cực trong cộng đồng. Mỗi cá nhân, đơn vị có thể gửi 1 hoặc nhiều dự án dự thi. Thời gian tiếp nhận bài dự thi đến hết tháng 2/2020.

Tại cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng lần II, đã có 12 sáng kiến được lựa chọn từ 400 hồ sơ tham dự tập trung ở các lĩnh vực như: môi trường, giáo dục, văn hóa- xã hội, giao thông, nông nghiệp, kinh tế, y tế, du lịch… Trong đó, giải nhất được trao cho sáng kiến “Cải tiến dàn quạt tạo oxy để tiết kiệm điện trong nuôi tôm”.

Cá nhân, đơn vị gởi bản đăng ký về địa chỉ: Tạp chí Cộng sản (28 Trần Bình Trọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) hoặc website: www.sangkienvicongdong.vn

KHÁNH DUY