AI ước tính nguy cơ tử vong do bệnh tim chỉ 15 phút xét nghiệm

Cập nhật, 17:29, Chủ Nhật, 29/09/2019 (GMT+7)

Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) đang sử dụng một hệ thống trí thông minh nhân tạo (AI) gọi là RiskCardio để đánh giá nguy cơ tử vong do bệnh tim của bệnh nhân.

Công nghệ này được thực hiện cho những bệnh nhân mắc hội chứng mạch vành cấp tính (ACS), bao gồm một loạt các tình trạng đột ngột làm giảm lưu lượng máu đến tim.

RiskCardio hoạt động chỉ sau 15 phút tín hiệu “điện tâm đồ thô (ECG)” của bệnh nhân, ghi lại nhịp tim và hoạt động điện. Sau đó, nó dựa trên một mẫu dữ liệu ECG để phân loại bệnh nhân cụ thể đó vào một “loại rủi ro”. Công nghệ sau đó dự đoán họ có thể chết trong vòng 30 ngày tới 1 năm.

Các nhà khoa học tin rằng RiskCardio có thể giúp các bác sĩ nhanh chóng đánh giá phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân ACS dựa trên nguy cơ tử vong.

“Chúng tôi đang xem xét vấn đề dữ liệu về cách chúng tôi có thể kết hợp chuỗi thời gian rất dài vào điểm số rủi ro. Và vấn đề lâm sàng về cách chúng tôi có thể giúp các bác sĩ xác định bệnh nhân có nguy cơ cao sau biến cố mạch vành cấp tính.

Sự giao thoa giữa nghiên cứu máy và chăm sóc sức khỏe được hoàn thiện với các kết hợp như thế này- vấn đề khoa học máy tính hấp dẫn với tác động tiềm năng trong thế giới thực”- tác giả chính Divya Shanmugam nói.

Kết quả nghiên cứu được trình bày đầy đủ tại hội nghị Machine Learning for Health tại ĐH Michigan.

TUYẾT HUỲNH (Nguồn: Mail Online/Health)