"Sài Gòn - dòng sông tuổi thơ"

Cập nhật, 14:40, Thứ Tư, 27/07/2016 (GMT+7)

Nhà văn, nhà báo Lê Văn Nghĩa, người đã ghi dấu ấn với ấn phẩm Tuổi Trẻ Cười, vừa ra mắt tạp văn “Sài Gòn - dòng sông tuổi thơ”, viết về hình ảnh Sài Gòn trong quá khứ và hiện tại với cái nhìn của người từng trải. Ông đã viết bằng ký ức, sự trải nghiệm, tình yêu về nơi mình sinh ra và lớn lên.

Cùng với đó, nhà văn còn trăn trở, suy tư về những hình ảnh thân thương sẽ mất đi cùng năm tháng, khi Sài Gòn đang phát triển đến chóng mặt. Quyển sách như lắng lòng lại, chợt nhớ Sài Gòn xưa…

“Sài Gòn - dòng sông tuổi thơ”
“Sài Gòn - dòng sông tuổi thơ”

Trước đây, nhà văn, nhà báo Lê Văn Nghĩa từng ra mắt những quyển sách về Sài Gòn, được đông đảo độc giả đón nhận, như “Chú chiếu bóng, nhà ảo thuật, tay đánh bài, và tụi con nít xóm nhỏ Sài Gòn năm ấy”, viết về thời tuổi thơ của ông, hay “Hạt bụi bên nhau” nói về những món ăn ở Sài Gòn.

Ông đã nói, viết về vùng đất này không với tư cách một chuyên gia, nhà nghiên cứu, mà là sự trải nghiệm, với đầy đủ cung bậc hỉ, nộ, ái, ố qua 60 năm của cuộc đời ông…

Với tuyển tập mới, độc giả lại cảm nhận được một con người khác, không chỉ quan sát cuộc sống tinh tế, mà còn là tình yêu nồng ấm với nơi ông đã gắn bó gần cả cuộc đời!

Theo Hậu Giang Online