Xa mặt có... cách lòng?

Cập nhật, 14:55, Thứ Năm, 16/06/2016 (GMT+7)

Em đi làm công việc giúp việc nhà ở Bình Dương được hơn 2 năm rồi, thu nhập cũng khá nên muốn đi làm thêm một thời gian, có số vốn tích lũy rồi về.

Thế nhưng không được yên chị ơi. Chồng em ở dưới quê một ngày điện thoại cho em cả chục cuộc, bảo về nhà. Chồng em còn nói nặng nhẹ rằng: “Đàn bà mà không coi gia đình là gì hết!”

Em rất buồn. Vợ chồng em cưới nhau được 9 năm rồi nhưng không có con. Chồng em ở quê không chịu làm gì khác ngoài mấy công ruộng. Tiền bán lúa thì chồng em xài hết, không những không cất giữ được đồng nào mà những khi em xin chủ về quê đám tiệc thì còn phải trả nợ cho hàng quán trong xóm, rồi tiền phân thuốc ngoài chợ nữa. Vì vậy, nói thiệt là em ngán về nhà…

Trước giờ em nghĩ mình làm chắt mót kiếm tiền để dành khi vợ chồng về già phòng bệnh hoạn. Chớ về dưới làm lương ít hơn nhiều mà lại đối mặt với cảnh nhậu nhẹt, nợ nần nữa thì không thể có dư. Giờ chồng em không nghĩ lại còn nặng nhẹ thế, em buồn và muốn ly hôn cho rồi. Chị Hoa Hồng cho ý kiến với nhé!

Chúc chị vui vẻ.

 

Ông bà ta nói “Xa mặt cách lòng”. Điều này đúng trong một số trường hợp, vì có nhiều trường hợp yêu xa nhưng người ta vẫn hạnh phúc. Trong trường hợp của bạn, vợ chồng đã xa cách về mặt địa lý mà còn lạnh lùng trong từng câu nói nữa thì khoảng cách đó càng bị kéo giãn ra thôi.

Bạn phải xác định lý do nào khiến chồng bạn muốn bạn quay về quê. Có như vậy thì mới giải quyết được rốt ráo vấn đề.

Có thể anh ấy đang cần sự quan tâm, chăm sóc của một người vợ bạn à! Người đàn ông tưởng như cứng rắn nhưng đôi lúc lại yếu mềm. Thử hỏi sao chồng không chạnh lòng khi có vợ mà cũng như không, tối ngày ra vô một mình quạnh quẽ?

Thành ra phải tụm năm tụm ba bàn chuyện nhà nông, chuyện làng trên xóm dưới; rồi thì không trà, cũng rượu cho khuây nỗi nhớ. Bạn cũng không nên loại trừ khả năng chồng nghĩ bạn không còn yêu chồng nữa nên mới “trốn biệt” như thế.

Vì vậy, muốn chồng yên tâm, bạn phải chủ động làm nồng ấm mối quan hệ bằng cách thường xuyên gọi điện thoại, thể hiện sự quan tâm của mình như chồng đã ăn cơm chưa, có ngủ ngon không hay nhắc nhở chồng bớt nhậu để giữ sức khỏe,…

Trong trường hợp chồng bạn ghen thì có thể bàn đến kế hoạch vợ chồng tái hợp ở Bình Dương hoặc ở quê, vì dù nghèo thì vợ chồng vẫn cần có nhau. Thương mến!

HOA HỒNG