Hướng dẫn mới nâng cao chất lượng nội dung sinh hoạt chi bộ

Cập nhật, 15:35, Thứ Năm, 31/05/2012 (GMT+7)

Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Long vừa có hướng dẫn nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thay thế Hướng dẫn số 07 ngày 12/7/2007. Theo đó, nội dung sinh hoạt tập trung vào thông tin tình hình thời sự, triển khai những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước; báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của chi bộ trong tháng và đề ra nhiệm vụ của chi bộ trong tháng tới; thực hiện nguyên tắc tự phê bình và phê bình; nội dung khác; thu đảng phí. Ngoài sinh hoạt với nội dung trên, ít nhất mỗi quý một lần, chi bộ chọn một trong những vấn đề sau để sinh hoạt chuyên đề: các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giải pháp xây dựng chi- đảng bộ trong sạch, vững mạnh hoặc củng cố, khắc phục cơ sở yếu kém; giải pháp xây dựng nông thôn mới; xây dựng ấp, khóm, khu phố, khu dân cư văn hóa; biện pháp giúp đỡ đảng viên nghèo, cận nghèo, đảng viên có hoàn cảnh khó khăn; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và tạo nguồn phát triển đảng viên….

Căn cứ vào chức năng và tình hình đặc điểm của chi bộ, hướng dẫn cũng nêu rõ nội dung cụ thể đối với từng loại hình chi bộ: chi bộ ấp, khóm; chi bộ cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; chi bộ công ty cổ phần có vốn nhà nước; chi bộ trong doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài; chi bộ trong doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài; chi bộ trong lực lượng vũ trang.

Qua đó, nhằm làm cho các cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí quan trọng của tổ chức cơ sở Đảng và của chi bộ; các chi bộ trong tất cả các loại hình tổ chức cơ sở Đảng phải thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ theo quy định của Điều lệ Đảng. Thông qua sinh hoạt chi bộ làm cho mọi đảng viên nâng cao trách nhiệm; tăng cường đoàn kết, thống nhất, tình yêu thương đồng chí trong chi bộ. Cấp ủy nắm chắc tình hình tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống của đảng viên, có biện pháp cụ thể thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, qua đó xây dựng đội ngũ đảng viên và xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

H. VĂN