TAM BÌNH:

Định hướng công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới

Cập nhật, 15:22, Thứ Năm, 03/05/2012 (GMT+7)

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về “Công tác tư tưởng, lý luận, báo chí trước yêu cầu mới”, Đảng bộ Tam Bình xác định công tác tư tưởng là nhiệm vụ của cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị. Trong đó, vai trò của bí thư cấp ủy và cán bộ chuyên trách công tác tư tưởng của Đảng đóng vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Hàng tháng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với Phòng Văn hóa- Thông tin và Đài Truyền thanh huyện tổ chức họp giao ban công tác thông tin tuyên truyền, định hướng và quản lý, nâng cao chất lượng hoạt động nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Hiện nay, huyện Tam Bình có 3 kênh thông tin tuyên truyền hoạt động đại diện cho tiếng nói của Đảng bộ huyện và là diễn đàn của nhân dân. Đài Truyền thanh huyện phát 3 buổi với tổng thời lượng 4 giờ 15 phút. 17 trạm truyền thanh xã– thị trấn và 168 trạm loa không dây phủ kín 132 ấp- khóm hoạt động ổn định. Tờ tin Tam Bình phát hành mỗi tháng 2 kỳ với 800 tờ. Trang thông tin điện tử của huyện cập nhật liên tục những thông tin thời sự phục vụ bạn đọc trong và ngoài huyện kịp thời. Ngoài ra, Huyện ủy Tam Bình rất quan tâm chỉ đạo các chi- đảng bộ trích 2% kinh phí đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Trong 5 năm qua, Huyện ủy Tam Bình quyết định xử lý kỷ luật 2 đảng viên với hình thức khiển trách và cảnh cáo do vi phạm về quy chế phát ngôn. Các ngành chức năng kiểm tra trên 700 điểm dịch vụ văn hóa phát hiện 90 cơ sở vi phạm, tạm giữ trên 400 đĩa VCD và 25 quyển sách xem tử vi, ngăn chặn nhiều sản phẩm văn hóa độc hại, phản động lưu truyền trên địa bàn.

SÁU DÀNH (Tam Bình)