Thực hiện tốt giám sát, phản biện xã hội là góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh

Cập nhật, 17:11, Thứ Ba, 18/04/2017 (GMT+7)

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trương Văn Sáu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại hội nghị sơ kết công tác mặt trận quý I/2017 ngày 18/4/2017.

Đồng chí còn lưu ý, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân hiểu rõ nhằm tạo sự đồng thuận.

Ngoài ra, cần củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng xã- phường- thị trấn; lựa chọn những cán bộ hưu, người có tâm huyết vào các tổ chức trên để phát huy lớn nhất hiệu quả công tác giám sát của nhân dân.

Từ đầu năm đến nay, MTTQ các cấp đã tham gia và hoàn thành tốt công tác bầu cử trưởng ấp và thành viên ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2017- 2019; xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “Vĩnh Long chung sức thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016- 2020.

Công tác chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo; các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước được MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai thực hiện đồng bộ, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

BÙI THANH