Kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ

Cập nhật, 18:15, Thứ Sáu, 14/04/2017 (GMT+7)

 

Ông Trần Đắc Lợi thay mặt Ban Đối ngoại Trung ương trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đối ngoại cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long.
Ông Trần Đắc Lợi thay mặt Ban Đối ngoại Trung ương trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đối ngoại cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 14/4/2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức hội nghị nghe ông Trần Đắc Lợi- Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Đối ngoại Trung ương thông tin tình hình thế giới, khu vực và chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta hiện nay. Đối tượng là cán bộ chủ chốt cấp tỉnh và huyện- thị- thành.

Theo đó, hiện nay trên thế giới đã và đang hình thành các xu thế khách quan và tác động đến tình hình thế giới: xu thế phát triển mạnh mẽ của khoa học cộng nghệ; xu thế mở cửa, hợp tác, liên kết quốc tế, toàn cầu hóa; xu thế dân chủ hóa…

Ngoài ra, các cuộc khủng hoảng toàn cầu, những bất ổn, biến động chính trị diễn ra nhiều nơi đã ảnh hưởng ít nhiều đến nước ta.

Từ thực tế trên, Đảng, Nhà nước ta đề ra đường lối đối ngoại là độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác phát triển với mục tiêu “Bảo đảm lợi ích tối cao của quốc gia dân tộc, trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, bình đẳng và cùng có lợi”.

Chính sách đối ngoại cơ bản của nước ta hiện nay là đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại; chủ động, tích cực hội nhập quốc tế theo phương châm là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Sau khi nghe triển khai, đồng chíTrần Văn Rón- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy- đề nghị các cấp ủy đảng cần quan tâm quán triệt, thực hiện tốt đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước và của tỉnh;

tăng cường quan hệ hợp tác với các tổ chức, địa phương ngoài nước nhằm đưa quan hệ hợp tác đi vào chiều sâu, ổn định, bền vững; tạo điều kiện thuận lợi để kiều bào các nước chung tay xây dựng quê hương;

tổ chức có hiệu quả các đoàn công tác nước ngoài nhằm mục đích xúc tiến thương mại, kêu gọi đầu tư, tài trợ, viện trợ… nhất là khảo sát tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm của tỉnh; chủ động triển khai các hình thức thông tin, tuyên truyền đối ngoại và cung cấp, quảng bá về tiềm năng, cơ hội đầu tư, kinh doanh của tỉnh;...

Tin, ảnh: THANH TÂM