Đề nghị thiết lập kênh chia sẻ thông tin để khai thác cơ hội hợp tác với đối tác nước ngoài

Cập nhật, 21:10, Thứ Năm, 13/04/2017 (GMT+7)

Ngày 13/4, ông Trần Đắc Lợi- Phó Trưởng Ban Thường trực Ban đối ngoại Trung ương dẫn đầu đoàn công tác của Ban đối ngoại Trung ương đến làm việc với tỉnh Vĩnh Long về việc thực hiện công tác đối ngoại trên địa bàn. Đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp đoàn.

Năm qua, hoạt động đối ngoại của tỉnh có nhiều khởi sắc và phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

Tỉnh đã tổ chức ký kết giao lưu hợp tác hữu nghị với các địa phương, các quốc gia như Lào, Campuchia, Nhật, Hàn Quốc, Hà Lan… ngày càng có nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến tỉnh làm việc, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư (có 222 đoàn khách nước ngoài với 2.134 lượt gồm các chuyên gia).

Ngoài ra, có nhiều đoàn cán bộ ra nước ngoài để học tập, nghiên cứu, tham dự hội thảo, xúc tiến đầu tư, thương mại và tham gia các hoạt động giao lưu (có 158 đoàn với 307 lượt người).

Vĩnh Long hiện có 33 tổ chức phi Chính phủ nước ngoài đang hoạt động, trong giai đoạn 2012- 2016 đã tiếp nhận 48 chương trình dự án với tổng số tiền 56 tỷ đồng.

Dịp này, tỉnh kiến nghị Ban đối ngoại Trung ương quan tâm hỗ trợ giúp địa phương đào tạo cán bộ làm công tác đối ngoại; giới thiệu, điều phối các chương trình, dự án viện trợ phi Chính phủ nước ngoài vào địa phương; tạo điều kiện để tỉnh tham gia các đoàn công tác tìm hiểu và học tập kinh nghiệm trong vận động và quản lý các dự án NGOs; hướng dẫn tỉnh các thủ tục đối ngoại trong khâu chuẩn bị các dự án được tài trợ từ nguồn ODA, thu hút FDI và các nguồn đầu tư khác…

Đề nghị thiết lập kênh chia sẻ thông tin với các địa phương để nắm bắt và khai thác có hiệu quả các cơ hội hợp tác và giao thương với các đối tác nước ngoài.

Dịp này, ông Trần Đắc Lợi gợi ý tỉnh cần quan tâm chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch và những phương án về xu thế hội nhập kinh tế quốc tế theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương.

Tin, ảnh: THANH TÂM