Được vay vốn tối đa bao nhiêu để trả lương cho người lao động?

Cập nhật, 06:00, Thứ Ba, 12/10/2021 (GMT+7)

(VLO) Tôi được biết thông tin hiện Nhà nước có cho người sử dụng lao động vay vốn để trả lương cho người lao động phải ngừng việc do dịch COVID-19. Xin hỏi mức vay tối đa được bao nhiêu?

Nguyễn Thùy An (Long Hồ)

Trả lời: Theo Điều 39 Quyết định 23/2021/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, mức cho vay, thời hạn cho vay, thời hạn giải ngân được quy định như sau:

- Vay vốn trả lương ngừng việc: mức cho vay tối đa bằng mức lương tối thiểu vùng đối với số người lao động theo thời gian trả lương ngừng việc thực tế tối đa 3 tháng, thời hạn vay vốn dưới 12 tháng.

- Vay vốn trả lương cho người lao động khi phục hồi sản xuất: mức cho vay tối đa bằng mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động đang làm việc theo hợp đồng lao động. Thời gian hưởng chính sách hỗ trợ tối đa 3 tháng, thời hạn vay vốn dưới 12 tháng.

- Việc giải ngân của Ngân hàng Chính sách xã hội cho người sử dụng lao động đối với các tháng 5, 6, 7 của năm 2021 được thực hiện 1 lần, thời hạn giải ngân đến hết ngày 5/4/2022 hoặc khi giải ngân hết 7.500 tỷ đồng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho vay tái cấp vốn tùy theo điều kiện nào đến trước.

Căn cứ quy định trên, mức vay vốn tối đa bằng mức lương tối thiểu vùng đối với số người lao động theo thời gian trả lương ngừng việc thực tế tối đa 3 tháng và thời hạn vay vốn dưới 12 tháng.

PHÒNG BẠN ĐỌC