Bị mất hợp đồng lao động, có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?

Cập nhật, 17:05, Thứ Năm, 07/10/2021 (GMT+7)

Tôi làm việc tại công ty có ký hợp đồng lao động, sau đó tôi nghỉ việc và có văn bản thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động với công ty. Tuy nhiên, tôi đã làm mất hợp đồng lao động thì có lãnh được bảo hiểm thất nghiệp không?

Mai Hoàng Oanh

(TX Bình Minh)

Trả lời:

Căn cứ Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP và khoản 6, Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP có quy định về hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau: đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội quy định.

Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc: hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động, quyết định thôi việc, quyết định sa thải, quyết định kỷ luật buộc thôi việc, thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Như vậy, trường hợp bạn vừa nêu đã có văn bản thỏa thuận với công ty về việc chấm dứt hợp đồng lao động thì khi làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp chỉ cần nộp văn bản thỏa thuận này mà không cần phải nộp lại hợp đồng lao động. Cho nên trường hợp bị mất hợp đồng lao động thì vẫn có thể làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.

PHÒNG BẠN ĐỌC