Điều kiện an toàn về PCCC ở khu dân cư

Cập nhật, 13:13, Thứ Ba, 19/01/2021 (GMT+7)

Theo Luật Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) thì từ năm 2021, điều kiện an toàn về PCCC ở khu dân cư được quy định chặt chẽ hơn. Xin cho biết cụ thể về các điều kiện này và cơ quan nào có trách nhiệm giám sát việc thực hiện?

Nguyễn Văn Luân

(Trà Ôn)

Trả lời:

Ngày 24/11/2020, Chính phủ ban hành Nghị định 136/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật PCCC. Trong đó, có quy định về điều kiện an toàn PCCC ở khu dân cư là phải có nội quy về PCCC, về sử dụng điện, lửa và các chất dễ cháy, nổ; có hệ thống giao thông, nguồn nước phục vụ chữa cháy, giải pháp chống cháy lan, phương tiện PCCC bảo đảm số lượng và chất lượng phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về PCCC hoặc theo quy định của Bộ Công an; có phương án chữa cháy được cấp có thẩm quyền phê duyệt; có lực lượng dân phòng được huấn luyện nghiệp vụ PCCC và tổ chức sẵn sàng chữa cháy đáp ứng yêu cầu chữa cháy tại chỗ.

Cơ quan có trách nhiệm giám sát việc thực hiện là UBND cấp xã và các điều kiện an toàn về PCCC nêu trên phải được chủ tịch UBND cấp xã tổ chức thực hiện và duy trì trong suốt quá trình hoạt động.

PHÒNG BẠN ĐỌC