Lương của chồng có thể trả thẳng vào tài khoản vợ

Cập nhật, 15:46, Thứ Năm, 14/01/2021 (GMT+7)

Tôi đi làm xa, hàng tháng phải gửi tiền về cho vợ con nhưng có lúc bận không ra ngân hàng chuyển tiền được. Nay tôi muốn công ty chuyển lương trực tiếp vào tài khoản của vợ tôi có được không và thủ tục thực hiện như thế nào?

Trần Anh Bằng

(Bình Tân)

Trả lời:

Ngày 14/12/2020, Chính phủ ban hành Nghị định số 145/2020/NĐ- CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động năm 2019 về điều kiện lao động và quan hệ lao động. Trong đó, đáng chú ý là quy định người sử dụng lao động phải trả lương trực tiếp đầy đủ, đúng hạn cho người lao động. Trường hợp người lao động không thể nhận lương trực tiếp thì người sử dụng lao động có thể trả lương cho người được người lao động ủy quyền hợp pháp. Cụ thể, tại Điều 94 Bộ luật Lao động 2019 quy định lương của người lao động có thể chuyển thẳng vào tài khoản vợ hoặc chồng. Đây là một trong những điểm mới về nguyên tắc trả lương và hình thức trả lương cho người lao động chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2021.

Như vậy, theo quy định trên thì vợ bạn có thể được ủy quyền hợp pháp để nhận lương của chồng và lương của bạn sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản vợ với các điều kiện bạn không thể nhận lương trực tiếp và vợ bạn là người được ủy quyền hợp pháp, bạn đăng ký số tài khoản của vợ để nhận lương và việc ủy quyền này được thông báo bằng văn bản hoặc email cho người sử dụng lao động.

PHÒNG BẠN ĐỌC