UBND xã Thuận An trả lời đơn tố cáo của ông Đinh Văn Rồng

Cập nhật, 09:16, Thứ Năm, 17/11/2016 (GMT+7)

Ông Đinh Văn Rồng, cư ngụ số 30, ấp Mỹ Trung B, xã Mỹ Thuận- Bình Tân tố cáo: Tôi hiện có một mảnh vườn thuộc ấp Thuận Thành A, xã Thuận An- TX Bình Minh, vườn tôi có một đoạn đê bao chống lũ và triều cường.

Thời gian qua, TX Bình Minh có thi công đường giao thông nông thôn trên một phần đất của vườn tôi nên có sử dụng đoạn đê làm điểm tập kết vật tư, lên xuống xe máy thi công. 

Lúc thi công thì bơi móc làm nát đoạn đê trên, thấp hơn mặt bằng hiện hữu rất nhiều, vì vậy không đảm bảo cho việc chống lũ, nước có thể gây ngập úng cho vườn của tôi. Hiện nay công trình đã được thi công xong, nhưng chủ đầu tư không sửa chữa đoạn đê trên.

Ngoài ra, chất lượng công trình kém, đang xuống cấp và việc trồng cây xanh trên tuyến đường bị chết nhiều, gây lãng phí. Vì vậy, tôi yêu cầu các cấp chính quyền phải giải quyết để khắc phục ngay sự việc trên nhằm tránh thiệt hại.

Sau khi nhận được thư ông, chúng tôi đã liên hệ với UBND xã Thuận An và được ông Nguyễn Vương Khanh- Chủ tịch UBND xã trả lời như sau:

Hiện tại, phần đất của ông có 2 công trình đường bê tông mặt 3,5m đi qua đã được nghiệm thu đưa vào sử dụng là công trình Chủ Khanh- sông Mỹ Thuận (đường T1) do Phòng Quản lý đô thị TX Bình Minh làm chủ đầu tư, triển khai thi công vào năm 2012; Công trình Xẻo Nga- Rạch Củi do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản TX Bình Minh làm chủ đầu tư, triển khai thi công vào năm 2016.

Việc ông tố cáo chất lượng công trình, UBND xã sẽ báo cáo UBND TX Bình Minh và các đơn vị làm chủ dự án đầu tư để kiểm tra, đánh giá lại chất lượng.

Việc trồng cây xanh là chủ trương của UBND xã Thuận An, mục đích nhằm tạo cảnh quan xanh và góp phần bảo vệ môi trường sống ở nông thôn.

Tuy nhiên, sau khi trồng vì lý do khách quan như độ phèn chua trong đất cao, vào mùa khô nắng nóng kéo dài, ý thức của người dân trong việc trồng và bảo vệ cây xanh chưa cao... nên hiện nay số lượng cây đã bị chết nhiều. UBND xã xin nhận thiếu sót và sẽ rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn sau này.

Về phần máy móc làm ảnh hưởng đê bao của ông, UBND xã đã kiểm tra hiện trạng và linh hoạt nhờ đơn vị thi công công trình đường bờ đê Tây hỗ trợ máy đào múc đất tôn cao lại đê bao cho ông nhưng ông đã không nhận.

Tuy nhiên, qua đợt nước lũ vào ngày 17- 19/10/2016 đã không ảnh hưởng đến tài sản và vườn cây của ông. Về nội dung này, UBND xã sẽ báo cáo đến UBND TX Bình Minh để có sự chỉ đạo giải quyết.

PHÒNG BẠN ĐỌC