Dịu dàng sắc tím bằng lăng...

Cập nhật, 05:14, Thứ Năm, 18/04/2024 (GMT+7)
Con đường đẹp nhất Vĩnh Long “gây thương nhớ”.
Con đường đẹp nhất Vĩnh Long “gây thương nhớ”.

Trong nội ô TP Vĩnh Long có nhiều tuyến đường trồng hoa bằng lăng như đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Huệ, Mậu Thân, Phó Cơ Điều, 14 Tháng 9,… nhưng nhiều nhất là bằng lăng trên đường Võ Văn Kiệt.

Giờ đây, chỉ cần vài từ khóa liên quan đến “con đường bằng lăng ở Vĩnh Long” là Google cho hàng loạt kết quả: Con đường hơn 2km rực rỡ sắc tím hoa bằng lăng: Người trẻ bị “hớp hồn”; Mê mẩn với cung đường bằng lăng tím gây thương nhớ ở miền Tây; Con đường hoa bằng lăng đẹp nhất TP Vĩnh Long; Đắm mình dưới hàng bằng lăng tím ở Vĩnh Long; Con đường đẹp nhất Vĩnh Long “gây thương nhớ”; Tím rịm sắc bằng lăng trên “con đường đẹp nhất Vĩnh Long”; Có một con đường tím biếc trở thành nơi “check-in” áo dài có 1-0-2…

Từ tháng 3, hoa đã bắt đầu nở rộ, sắc tím nhuộm cả khung trời. Con đường Võ Văn Kiệt thông thoáng, rộng đẹp, sạch sẽ, giờ đây còn gây xuyến xao, thương nhớ bởi sắc tím của hàng trăm cây bằng lăng thi nhau nở rực hai bên đường, trở thành điểm check-in của đông đảo người dân trong, ngoài tỉnh.

Có thể thấy, “con đường bằng lăng” đã góp thêm niềm tự hào cho quê hương Vĩnh Long. Bằng lăng không chỉ tạo bóng mát mà còn có hoa nở đẹp, tô điểm cho thành phố, thu hút du khách đến thăm. Tuy nhiên, đáng buồn là có vài trường hợp không chỉ chụp ảnh mà “phấn khích” hái luôn cành bằng lăng để… tạo dáng với hoa!

Ai cũng muốn mình có những bức ảnh đẹp, thật xinh, nhưng đẹp mà quên đi mình đang tàn phá cây thì nét đẹp cũng mất đi phần nhiều. Để có được những cây bằng lăng nở hoa đẹp như thế là biết bao công sức vun trồng, tạo tán đã bỏ ra. Vậy nên, yêu hoa xin đừng hái hoa, để những mùa sau hoa lại nở càng nhiều, càng đẹp…

Bài, ảnh: NHƯ Ý