Nâng cao ý thức để được là "vùng xanh"

Cập nhật, 06:12, Thứ Tư, 18/08/2021 (GMT+7)

(VLO) Hiện nay, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 của 11 phường trên địa bàn TP Vĩnh Long đang thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SASR-CoV-2 trên diện rộng cho bà con nhân dân trên địa bàn bao gồm những người có hộ khẩu thường trú và tạm trú để sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Những ngày qua, người dân ở các khóm của nhiều phường đã nhận được thư mời đi test nhanh.

Theo đó, mỗi một thông tin được phát trên phương tiện truyền thanh về khóm này, phường kia “âm tính” với SARS- CoV- 2 là niềm vui chung của người dân toàn thành phố.

Có thể nói, từng “vùng xanh” được hình thành là từng bước ta đang đẩy lùi được dịch bệnh. Vì vậy, chúng ta phải nâng cao ý thức hơn nữa để tiến đến và giữ vững “vùng xanh”.

Sáng 15/8/2021 (ngày cuối thực hiện đợt giãn cách thứ 2 liên tiếp ở TP Vĩnh Long), phương tiện truyền thanh liên tục phát khuyến cáo người dân cần phải tuân thủ nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ: Yêu cầu người dân ở nhà, không ra đường khi không thật sự cần thiết.

Bên cạnh đó là khuyến cáo, test nhanh âm tính lần 1 mới là bước đầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Người dân sau khi đi lấy mẫu test nhanh nếu có kết quả “âm tính” không được chủ quan, lơ là mà vẫn phải thực hiện nghiêm những quy định của ngành chức năng.

Đã được tiêm vắc xin không có nghĩa là miễn nhiễm với SARS-CoV-2. Nếu không tiếp tục thực hiện đúng “5K” thì cho dù có tiêm loại vắc xin nào đi chăng nữa vẫn có thể nhiễm dịch bệnh.

Đã có kết quả test lần 1 “âm tính” thì không có nghĩa là test lần 2 tiếp tục “âm tính” nếu chúng ta không thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ thướng Chính phủ.

Vì vậy, để vẫn “an toàn” trước dịch bệnh, mỗi người dân vẫn cần phải tuân thủ “5K”, chấp hành nghiêm quy định giãn cách trong 10 ngày tiếp theo này.

Cuộc sống bình thường mới chỉ quay trở lại khi mỗi người luôn tự nhắc mình và các thành viên trong gia đình thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng là giúp cho các lực lượng thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu vơi bớt đi phần vất vả để sớm “tìm hết” F0, đẩy lùi được dịch bệnh.

TRƯỜNG AN