Ở nhà- đã là chiến sĩ phòng chống dịch!

Cập nhật, 13:21, Thứ Ba, 10/08/2021 (GMT+7)

Trong tình hình dịch COVID- 19 còn diễn biến phức tạp, người người ra sức động viên nhau bình tĩnh, vững tin, chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch.

1. Ở tuổi thất thập cổ lai hy, nhận được tin cậu em thứ tư qua đời, dì Hai ra vào, ngồi đứng không yên. Vì dịch bệnh, dì Hai không đi đưa tang. Bao nhiêu nhớ thương nén chặt trong lòng. Con cháu lo lắng, hỏi han, dì nói: “Đợi qua dịch rồi đến nhà, thắp nén nhang sau”. Cũng ở nhà dì Hai, giỗ chồng dì năm nay vắng lặng. Các thành viên trong nhà lặng lẽ gói bánh, nấu mâm cơm cúng ông, gửi hình lên nhóm Zalo chung. Con cháu các nơi “tề tựu” lên nhóm để cùng… thắp nén tâm hương. Con cháu gọi về, dì Hai an ủi ngược: “Thôi con đừng về, cứ ở nhà lo phòng dịch bệnh”.

2. Hay tin đoàn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gia đình công nhân sắp đến xã mình. Con cháu nhanh chóng gọi về nhà “làm công tác tư tưởng” trước để người lớn tuổi, trẻ em trong nhà không sợ và hợp tác với nhân viên y tế đến lấy mẫu. Dì Chín tuổi đã cao, nghe nói lấy mẫu hơi đau “cũng ngán”, các cháu nhỏ trong nhà thì rưng rức khóc khi xét nghiệm nhưng tất cả cùng cố gắng. Đoàn lấy mẫu xong, hình ảnh được gửi lên Zalo để các thành viên đang ở xa nắm biết tình hình, ai cũng mừng vì cả nhà đã được xét nghiệm sàng lọc bệnh. Một thành viên gia đình nhắn tin động viên, nhắc nhở: Cái này chỉ chuyện nhỏ thôi, quan trọng là mọi người cố gắng để bảo vệ nhau qua đợt dịch này. Mỗi người cẩn thận, tuân thủ tuyệt đối quy định giãn cách xã hội để bảo vệ mình và người thân. Gia đình mình đông người, chỉ cần một hành động nhỏ không an toàn thôi là có thể khiến lây lan dịch bệnh. Do đó, chỉ ở tại nhà, không ra đường khi không cần thiết và tuân thủ “5K”.

3. Nhân kỳ họp thứ 2 HĐND TP Vĩnh Long khóa XII, đồng chí Đặng Văn Chính- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Vĩnh Long- đã kêu gọi quý bà con cử tri thành phố tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành quản lý của chính quyền; bình tĩnh, tự tin chúng ta sẽ chiến thắng vượt qua đại dịch COVID-19, sớm đưa cuộc sống về trạng thái bình thường mới. Bên cạnh, chấp hành, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Mỗi người dân hãy là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch; là thành viên có trách nhiệm với cộng đồng, nghiêm túc thực hiện các biện pháp tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình và cộng đồng. Cùng với đó, kiên quyết xử lý nghiêm minh mọi hành vi không chấp hành quy định và các hướng dẫn về phòng chống dịch. Đồng thời, thực hiện tính nhân văn, truyền thống tốt đẹp của dân tộc là đoàn kết, thống nhất và sẻ chia với tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay đóng góp sức người, sức của để sớm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh. Đặc biệt, trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, tất cả bà con cử tri đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, duy trì tiềm lực, cơ sở vật chất cho công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới.

Thiết nghĩ, những lời cổ vũ, động viên, những nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái… sẽ góp phần tiếp thêm sức mạnh, niềm tin để mỗi người là một chiến sĩ phòng chống dịch và góp sức cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh.

SÔNG HẬU