Họp lớp sao cho có ý nghĩa

Cập nhật, 10:18, Thứ Tư, 04/11/2015 (GMT+7)

Ngày nay, việc tổ chức họp lớp diễn ra khá phổ biến, kỷ niệm 30, 20, 10 năm… thậm chí là 1 năm ra trường.

Họp lớp kỷ niệm thời học phổ thông, họp lớp những năm đại học, tuy cấp lớp có khác nhau nhưng có một điểm chung là gặp lại bạn bè mà đã bao năm không gặp mặt. Thật là vui khi bạn bè sau bao nhiêu năm xa cách có dịp gặp lại trong dịp này.

Những buổi họp mặt thường diễn ra ở nhà hàng, những quán sân vườn hoặc nhà của một người nào đó ở trong nhóm và được thông báo trước qua điện thoại hay facebook. Chi phí được đóng góp thông qua một người nào đó trong lớp để trang trải cho buổi gặp mặt.

Bạn bè lâu ngày gặp lại kể cho nhau nghe rất nhiều kỷ niệm lãng mạn của thời cắp sách đến trường. Nào là thời đó tự tổ chức học nhóm như thế nào để các bạn trong nhóm đều học tốt, bởi vì những năm thập niên 90 của thế kỷ trước đâu có chuyện dạy thêm như bây giờ. Rồi đến chuyện tình cảm thời áo trắng, bạn này thích bạn kia hay hai bạn trong lớp cùng thích nhau…

Phải nói rất là nhiều chuyện để kể rồi cả nhóm cùng cười rôm rả. Thật là vui và cũng ấm ấp làm sao khi các thành viên trong lớp hỏi thăm nhau công việc hiện tại và an ủi động viên những bạn có hoàn cảnh khó khăn hoặc cùng giúp đỡ những bạn cho đến nay vẫn chưa có công việc ổn định.

Nhưng cũng có những cuộc họp lớp không phải gặp mặt bạn bè để vui vẻ, chia sẻ mà gặp nhau để ly cụng ly và mạnh ai nấy khoe khoang, nào là mới mua một chiếc xe hơi đời mới hay mua nhà mấy tầng lầu,… Và cứ thế cụng ly từ sáng đến chiều. Điều đó không chỉ làm hao mòn sức khỏe mà còn để lại “dấu ấn” khá là nhạy cảm cho những bạn mà cuộc sống không được suôn sẻ, sung túc.

Họ không khỏi tự ti bởi mình không bằng bạn, bằng bè. Không những thế, những mối tình học trò ngày nào giờ được dịp tỏ bày và họ dạn dĩ hơn trong các thổ lộ nên có một số trường hợp cuộc sống vợ chồng hiện tại bị ảnh hưởng- cơm không lành canh không ngọt- sau buổi họp lớp.

Họp lớp là hình thức gặp gỡ bạn bè, tâm tình, chia sẻ buồn vui hay động viên nhau trong cuộc sống và được nhiều người ủng hộ. Tuy nhiên, họp mặt như thế nào để có ý nghĩa, không lãng phí tiền bạc, thời gian, sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Đó mới là điều đáng trân trọng.

PHƯƠNG NGHI