Trình tự cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho UBND xã Song Phú là đúng pháp luật

Cập nhật, 16:11, Thứ Tư, 13/11/2013 (GMT+7)

Ông Lê Tấn Hảo, ngụ ấp Phú Ninh, xã Song Phú, Tam Bình khiếu nại: UBND xã Song Phú đăng ký trùm lên phần đất của ông thửa 503, diện tích 770m2, loại đất xây dựng, tờ bản đồ số 3. Hiện nay, UBND xã Song Phú được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) và ông yêu cầu được nhận lại phần đất này để gia đình ông sử dụng.

Sau khi nhận được thư ông, chúng tôi đã liên hệ với Phòng Nội chính- Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long và được trả lời như sau:

Nhận được đơn khiếu nại của ông, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra làm rõ. Kết quả là phần đất ông Hảo khiếu nại thuộc mương lộ do chính quyền chế độ cũ trưng dụng lấy đất để làm lộ, sau giải phóng Nhà nước tiếp tục quản lý.

Theo khoản 2 Điều 107 Luật Đất đai năm 2003 quy định nghĩa vụ của người sử dụng đất, nội dung “Đăng ký QSDĐ, làm đầy đủ thủ tục khi chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng, cho QSDĐ; thế chấp, bảo lãnh, góp vốn bằng QSDĐ theo quy định của pháp luật” thì qua các lần đo đạc ông Hảo không kê khai đăng ký phần đất này mà do UBND xã Song Phú quản lý, đã kê khai đăng ký và được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận QSDĐ ngày 16/11/2004. Về trình tự thủ tục cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho UBND xã Song Phú là đúng quy định pháp luật.

Do đó, không chấp nhận đơn yêu cầu giải quyết cho ông Lê Tấn Hảo xin lại phần diện tích 770m2, loại đất xây dựng, tờ bản đồ số 3, do UBND xã Song Phú quản lý và được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận QSDĐ ngày 16/11/2004.

Phần hỗ trợ tiền đền bù công tôn tạo thực tế, ông liên hệ với Hội đồng giải tỏa đền bù huyện Tam Bình để được giải quyết.

PHÒNG BẠN ĐỌC