Người và việc

Vị bí thư chi bộ tích cực xây nông thôn mới

Cập nhật, 08:56, Thứ Năm, 08/08/2019 (GMT+7)

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, cựu chiến binh Nguyễn Thành Trung ở ấp Kinh Đào (xã Lục Sĩ Thành- Trà Ôn) đã tích cực tham gia phòng chống hạn mặn và xây dựng nông thôn mới.

Trước tình trạng xâm nhập mặn ảnh hưởng đến hoa màu và cây ăn trái, nhất là vườn chôm chôm thiệt hại 50- 90%, ông Trung đã đi khảo sát các tuyến đê bao khép kín, kinh nội đồng, cống đập và đề xuất giải pháp chủ động phòng chống hạn mặn.

Qua đó, đã được huyện phê duyệt và đầu tư nạo vét 3,5km kinh nội đồng, nâng cấp 2 cống ngầm, sửa chữa 32 nắp cống bộng, 1 máy đo độ mặn và biển báo ghi diễn biến độ mặn để kịp thời thông báo cho cho nhân dân cập nhật thông tin nhằm phòng chống hạn mặn có hiệu quả.

Trong xây dựng nông thôn mới, ông Trung đã tham mưu chi bộ vận động nhân dân hiến 2,5ha đất và vật kiến trúc để xây 3,6km đường đan, nâng tổng số đến nay toàn xã có 6,8km đường được đan hóa và nhựa hóa bao phủ toàn ấp; đồng thời vận động nhân dân góp xây cột cờ kết hợp đèn chiếu sáng theo tuyến đường nhựa dài 2,8km với tổng kinh phí 42 triệu đồng.

Bên cạnh, để góp phần xây nông thôn mới về hộ nghèo, ông Trung đã cùng chi bộ vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ vốn chăn nuôi để giúp người dân tăng gia sản xuất, cải thiện kinh tế gia đình.

Qua 5 năm (2014- 2019), đã có 19 hộ thoát nghèo, 21 hộ thoát cận nghèo. Trong đó, có 3 cựu chiến binh thoát nghèo và vươn lên khá. Hiện, toàn ấp còn 7 hộ nghèo và 19 hộ cận nghèo, trong đó có 1 hộ cựu chiến binh nghèo.

NGUYỄN XUÂN

 

 

Các tin khác: