Mang Thít mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6)

Cập nhật, 18:00, Chủ Nhật, 09/06/2019 (GMT+7)

+ Phát động lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019

UBND xã Hòa Tịnh, Huyện Đoàn phối hợp với Phòng Tài nguyên- Môi trường huyện Mang Thít tổ chức lễ ra quân hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6) và phát động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019, với chủ đề “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta”.

Ô

Các học sinh trên địa bàn xã Hòa Tịnh nhận quà do Ban Thường vụ Huyện Đoàn huyện Mang Thít tặng.
Các học sinh trên địa bàn xã Hòa Tịnh nhận quà do Ban Thường vụ Huyện Đoàn huyện Mang Thít tặng.

ng Trần Thanh Huệ- Phó Chủ tịch UBND huyện- đã kêu gọi sự tham gia của các cấp, ngành, tổ chức và đông đảo quần chúng nhân dân phải có thái độ và trách nhiệm cao đối với môi trường.

Đặc biệt các cấp Đoàn- Hội trong huyện cần tích cực tổ chức các hoạt động như: trồng và chăm sóc cây xanh trên các tuyến đường, tại các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, đơn vị lực lượng vũ trang tham gia bảo vệ môi trường không khí, giảm phát thải khí nhà kính.

Cùng với đó hoạt động treo băng rôn, ba nô, áp phích với khẩu hiệu tuyên truyền bảo vệ môi trường ở nơi công cộng, trụ sở làm việc, nơi đông người qua lại để tạo hiệu ứng tích cực trong toàn xã hội đối với công tác bảo vệ môi trường.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019 năm nay với chủ đề “Tuổi trẻ Mang Thít tình nguyện vì cộng đồng” với phương châm hành động “Sáng tạo- Thiết thực- Hiệu quả- An toàn”, được Huyện Đoàn tổ chức thành chiến dịch tình nguyện: Hoa phượng đỏ, Mùa hè xanh, Hành quân xanh và Kỳ nghỉ hồng, Chương trình Tiếp sức mùa thi năm học 2018- 2019.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay với các hoạt động trọng tâm như công tác tuyên truyền, hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho thiếu nhi…, qua các hoạt động nhằm góp phần tham gia phát triển kinh tế- xã hội trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, đồng thời phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong thu hút tập hợp thanh niên.

Tại lễ ra quân năm nay, Ban Thường vụ Huyện Đoàn dành tặng 5 suất học bổng và 15 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòa Tịnh. Đồng thời, phối hợp với UBMTTQ huyện trao tặng 6 căn nhà nhân ái cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Tin, ảnh: Phát Đạt