Nối thành công đốt ngón tay bị đứt lìa khi chặt dừa

Cập nhật, 14:55, Thứ Sáu, 07/06/2019 (GMT+7)

Một nam thanh niên 20 tuổi trong lúc chặt dừa đã bị đứt đốt ngón tay của ngón trỏ tay trái và được Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á- Vĩnh Long khâu nối thành công.

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Văn  Minh- Trưởng Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á- Vĩnh Long cho biết, may mắn là đốt ngón tay đã được người nhà bảo quản cẩn thận và trong thời gian cho phép.

Các bác sĩ sử dụng kính hiển vi vi phẫu hiện đại, kiên trì, tỉ mỉ trong 8 giờ đồng hồ để nối từng mạch máu rất nhỏ bị đứt trong ngón tay. Nếu bệnh nhân nhập viện sau 6 tiếng kể từ khi ngón tay bị đứt thì các mô bị đứt lìa sẽ bị hoại tử, không thể khâu nối và buộc phải tháo khớp, cắt bỏ phần chi bị đứt. Hiện tại bệnh nhân đã xuất viện với tình trạng phục hồi tốt và đầu ngón hồng hào.

Bác sĩ khuyến cáo người dân nên cẩn thận khi sử dụng các vật dụng sắc nhọn để chặt, băm. Nếu chẳng may xảy ra tai nạn, cần bỏ phần bị đứt rời vào túi nilon, sau đó cột chặt, bỏ vào thùng đá bảo quản, rồi nhanh chóng chuyển bệnh nhân đến bệnh viện để được can thiệp kịp thời.

MINH THÁI