Thêm một sẻ chia- vơi một phần gian khó

Cập nhật, 14:47, Thứ Sáu, 07/06/2019 (GMT+7)

 

Các Mạnh thường quân trao quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tháng 5/2019.
Các Mạnh thường quân trao quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tháng 5/2019.

Từ năm 2009 đến nay, Chương trình trao quà các em nhiễm HIV/AIDS do Chi đoàn Báo Vĩnh Long tổ chức được duy trì vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Tuy nhiên, mới đây, với sự đồng hành của Mạnh thường quân, Báo Vĩnh Long tiếp tục làm cầu nối tổ chức thêm đợt trao quà trong năm cho các em có hoàn cảnh đặc biệt này.

Bà Lê Ngọc Thúy- Phó Tổng Biên tập Báo Vĩnh Long- khẳng định: Chính nhờ sự ủng hộ của các Mạnh thường quân đã giúp chương trình duy trì và thêm lan tỏa, góp phần chia sẻ khó khăn- thêm niềm vui cho những mảnh đời kém may mắn.

Ngày 11/5/2019, chương trình trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh diễn ra tại trụ sở Báo Vĩnh Long. Trong số những người đến nhận quà, bên cạnh những em đi cùng cha mẹ thì nhiều em đi cùng cô, chú, dì, cậu… do cha mẹ các em mắc bệnh, đã qua đời. Cũng vì mồ côi nên có em dù còn nhỏ tuổi nhưng nhiều năm liền đến nhận quà chỉ “đi xe ôm một mình”.

Và, cũng vì mồ côi nên có những người lớn tuổi là ông, bà (nội, ngoại) của các em đi nhận quà thay vì “cháu nó bệnh, không đến được”… Kể chúng tôi nghe về hoàn cảnh của các em, nhiều người thân đang nuôi dưỡng, chăm sóc các em không cầm được nước mắt.

Chương trình lần này do Công đoàn và Chi đoàn Báo Vĩnh Long phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long (Sở Y tế) cùng các nhà hảo tâm tổ chức.

Tổng số 60 phần quà, mỗi phần quà trị giá khoảng 1,5 triệu đồng gồm dụng cụ học tập, các nhu yếu phẩm: gạo, bánh, sữa,… và tiền mặt (1 triệu đồng) có được là nhờ sự ủng hộ từ Công ty Quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền, Siêu thị Sài Gòn, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Thương xá Tax, Công ty Phát triển kinh tế Duyên Hải (Cofidec), Công ty CP Kỹ nghệ Súc sản (Vissan), Công ty CJ Cầu Tre, Công ty Ngọc Tấn Tài cùng các nhà hảo tâm, Mạnh thường quân chợ đầu mối Bình Điền với tổng số tiền hỗ trợ lên đến 90 triệu đồng.

Đại diện Mạnh thường quân, anh Phạm Hoàng Giang- Bí thư Chi đoàn Công ty Quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền- cho biết: Khi hay anh vận động hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh đặc biệt thì đã được các đơn vị khác ủng hộ rất nhiệt tình. Tất cả đều chung mong muốn cùng chia sẻ để các em có thêm niềm vui trong cuộc sống.

Bà Lê Thị Mai Kha- Bí thư Chi đoàn Báo Vĩnh Long- cho hay: Chương trình trao quà cho các em không may nhiễm HIV/AIDS đã bước sang năm thứ 10 với sự đồng hành, hỗ trợ nhiệt tình của các nhà hảo tâm, các Mạnh thường quân. Có những Mạnh thường quân gắn bó đều đặn với chương trình từ mùa đầu tiên.

Có những Mạnh thường quân chúng tôi chưa kịp gửi thư ngỏ vận động đã hào sảng “chúng tôi sẽ chuyển quà ngay, không cần đợi thư”. Có Mạnh thường quân lần đầu hỗ trợ và đến dự buổi trao quà, trò chuyện cùng các em, biết được hoàn cảnh đáng thương thì xúc động nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với chương trình này với mức hỗ trợ cao hơn…”

Và, không chỉ có chương trình trao quà cho trẻ em nhiễm HIV/AIDS, Báo Vĩnh Long còn được sự đồng hành của các nhà hảo tâm, Mạnh thường quân trong thời gian qua đã đồng hành cùng các chương trình trao quà xuân cho trẻ em nghèo, trao quà cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn hiếu học…

Nguyễn Chí Tâm (ấp Bờ Sao, xã Tân An Luông- Vũng Liêm) được trao quà tận tay. Do nhiễm chất độc da cam/dioxin, em bị liệt và tứ chi co quắp.
Nguyễn Chí Tâm (ấp Bờ Sao, xã Tân An Luông- Vũng Liêm) được trao quà tận tay. Do nhiễm chất độc da cam/dioxin, em bị liệt và tứ chi co quắp.

Anh Hiền (TP Vĩnh Long) sinh ra với khuôn mặt bị biến dạng nhưng không bi quan lẩn tránh cuộc đời mà bán vé số để tự nuôi sống bản thân, giúp đỡ người thân. Anh nhận quà của nhà hảo tâm thông qua Báo Vĩnh Long mà nở nụ cười tươi rói. Cô Ba (TP Vĩnh Long) có con trai bị tai nạn qua đời trong khi cô đã lớn tuổi, không có đất sản xuất, không nghề nghiệp nên cùng con dâu làm thuê nuôi cháu.

Thêm một phần quà bánh- cháu cô thêm nụ cười, gia đình cô bớt lo tiền gạo mấy ngày liền. Còn nữa, cô Xuân (Trà Ôn) không có đất canh tác, nhà lá xuống cấp. Thêm một phần quà- cô bớt lo những ngày nắng, ngày mưa nhưng túi đã cạn tiền… Chúng tôi cũng phần nào yên lòng khi sẻ chia với họ một phần nhỏ những khó khăn trong cuộc sống.

“Hãy gõ, cửa sẽ mở”- với niềm tin ấy, Báo Vĩnh Long mong muốn tiếp tục nhận được nhiều sự đồng hành hơn nữa của các nhà hảo tâm, các Mạnh thường quân để có thêm nhiều cảnh đời gian khó được sẻ chia!

Bài, ảnh: CHI ĐOÀN