Ấm lòng với chính sách hậu phương quân đội

Cập nhật, 14:37, Thứ Sáu, 02/03/2018 (GMT+7)

Cùng với các địa phương khác, trong đợt tuyển quân năm nay, huyện Vũng Liêm nghiêm túc thực hiện các bước tuyển gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm đúng quy trình, công khai, dân chủ và tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Bên cạnh, công tác hậu phương quân đội đã không ngừng tiếp thêm niềm tin, nghị lực, tạo động lực để 195 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự hăng hái lên đường làm nhiệm vụ.

 

Tặng quà cho gia đình tân binh.
Tặng quà cho gia đình tân binh.

Những ngày này, gia đình luôn động viên em Nguyễn Thành Luân (ngụ tại ấp Hòa Nghĩa, xã Trung Thành Tây) em phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, vững tin lên đường bảo vệ Tổ quốc. 

Là con trai một trong nhà, nhưng Luân gác lại nhiệm vụ tại Xã đội xã Trung Thành Tây, công việc của gia đình để lên đường thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên trẻ.

Nguyễn Thành Luân chia sẻ: “Là đảng viên, em thấy trọng trách của mình rất quan trọng. Nhận được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và sự động viên của gia đình, em đã tình nguyện viết đơn vào hàng ngũ của quân đội.

Tâm thế của em thoải mái và sẵn sàng lên đường nhập ngũ”. Chị Lê Thị Kim Hoàng- mẹ của Luân- luôn động viên con, luôn là hậu phương vững chắc để con an tâm hơn.

Khi thấy các cấp ngành quan tâm, chị cũng rất vui vẻ và phấn khởi: “Tôi thấy Hội LHPN với chính quyền địa phương quan tâm gia đình nên động viên con an tâm hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Tôi thấy rất vui, tự hào và động viên con tiếp bước cha ông, cô chú đi trước để hoàn thành nghĩa vụ quân sự, một người con của quê hương noi theo ý chí của bác Sáu Dân”.

Để các gia đình an tâm cũng như cổ vũ, động viên con em trúng tuyển hăng hái tham gia nhập ngũ, các ban ngành, đoàn thể địa phương không ngừng thực hiện các công tác đảm bảo các chính sách hậu phương quân đội.

Trong đợt tuyển quân năm nay, ngoài việc cùng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vũng Liêm và ban ngành, đoàn thể tuyên truyền các gia đình tân binh chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống hào hung của quân và dân ta thì Hội LHPN còn đến thăm hỏi các chị có con đi thực hiện nghĩa vụ quân sự, mỗi gia đình đều nhận được một phần quà.

Song song đó, Hội LHPN 2 cấp luôn là hậu phương vững chắc trong các cuộc họp mặt chị em phụ nữ có con là tân binh, tích cực hỗ trợ cũng như tham gia các hoạt động hậu cần cho ngày Hội trại tòng quân sắp diễn ra.

Chị Đoàn Thị Liên- Ủy viên Thường vụ Hội LHPN huyện Vũng Liêm- cho biết: “Hội LHPN huyện chuẩn bị cơ bản hoàn thành những việc UBND huyện cũng như Ban Chỉ huy Quân sự huyện phân công.

Thứ nhất, về công tác vận động phối hợp giữa Huyện Đoàn, Huyện Đội và Hội LHPN vận động quà cho các em tân binh đến nay cũng cơ bản hoàn thành.

Thứ hai, xây dựng kế hoạch chỉ đạo cơ sở luôn xuống địa bàn, bám sát phối hợp với ban chỉ huy quân sự xã để vận động các con em an tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc, để ngày giao quân được tốt hơn.

Hội LHPN huyện cũng tích cực chỉ đạo cho Hội LHPN xã tham gia cùng các ban ngành vận động sổ tiết kiệm cho các em đến nay được 195 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 2 triệu đồng”.

Vũng Liêm thực hiện tốt công tác xã hội hóa, hỗ trợ sổ tiết kiệm cho tân binh cao hơn các địa phương khác trong tỉnh và tăng so với năm trước từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng. Các hoạt động trên không chỉ làm ấm tình quân nhân mà còn tạo thêm động lực để tân binh hăng hái lên đường làm nhiệm vụ.

Qua đó, tiếp tục củng cố, xây dựng quân đội ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Trong đợt tuyển quân năm nay, Vũng Liêm có 195 tân binh, trong đó giao cho các đơn vị gồm Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Lữ đoàn Công binh 25, Quân đoàn 4 và Công an tỉnh Vĩnh Long, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra- Tổng cục cảnh sát, Trung đoàn Cảnh sát cơ động tại phía Nam thuộc Bộ Tư lệnh.

Bài, ảnh: PHƯƠNG MI