Tuyên truyền giáo dục nhằm nâng cao ý thức phòng, chống tệ nạn xã hội

Cập nhật, 18:02, Thứ Tư, 28/02/2018 (GMT+7)

 

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm về công tác phòng, chống tệ nạn xã hội được Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội)  triển khai tại hội nghị ngày 28/2 (ảnh).

Năm 2017, công tác phòng, chống tệ nạn xã hội toàn tỉnh có những chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền, tập huấn được triển khai sâu rộng với 125 cuộc/7.267 lượt người dự.

Công tác thanh tra, kiểm tra, đấu tranh, triệt phá ổ nhóm được tích cực thực hiện, xử lý nghiêm. Đã kiểm tra hành chính 352 cơ sở, phát hiện 42 cơ sở vi phạm.

Bên cạnh, tính đến 30/11/2017, số người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý của toàn tỉnh là 1.610 người.

Các Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội đã chuyển sang Tòa án ra quyết định cho 210 hồ sơ người nghiện áp dụng biện pháp cai nghiện bắt buộc. Triển khai mô hình “Điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy và tái hòa nhập cộng đồng” tại xã Song Phú- Tam Bình.

Năm 2018, Chi cục sẽ tăng cường tuyên truyền sâu rộng về tác hại của ma túy, mại dâm đến mọi người dân; phòng chống mua bán người vì mại dâm, bóc lột tình dục; giữ gìn trật tự an toàn xã hội nhằm dự phòng lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục; xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh gắn với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Tin, ảnh: TUYẾT NGA