Lễ mừng Phật đản Phật lịch 2557 ở Thừa Thiên-Huế

Cập nhật, 15:17, Thứ Sáu, 24/05/2013 (GMT+7)

Ngày 24/5 tại Tổ đình Từ Đàm-Huế, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức trang trọng nghi lễ đón mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2557.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế, thành phố Huế cùng đông đảo các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Tăng Ni, Phật tử toàn tỉnh đã về dự lễ.

Hòa thượng Thích Đức Phương, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế tuyên đọc Thông điệp của Đức pháp chủ Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam gửi tăng ni, phật tử nhân Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2557 nêu rõ: trong suốt 2.000 năm qua, Phật giáo Việt Nam luôn đồng hành cùng với dân tộc và phụng sự đất nước, đó cũng là tiền đề để xây dựng hoạt động Phật sự của giai đoạn tiếp theo, góp phần tích cực cùng với các tầng lớp nhân dân xây dựng đất nước ngày một văn minh giàu đẹp.

Diễu hành xe hoa tối 23/5 (tức 14/4 Âm lịch) đón mừng Phật Đản Phật lịch 2557 tại thành phố Huế. (Ảnh: Quốc Việt/TTXVN)


Diễn văn của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đọc tại buổi lễ cũng khẳng định những thành tích mà Giáo hội Phật giáo Việt Nam đạt được từ trước tới nay đã chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày càng phát triển bền vững trên mọi lĩnh vực...


Sau buổi lễ là các nghi thức cúng dường theo nghi lễ của Phật giáo.

Trong các tối 23 và 24/5 (tức 14 và 15/4 Âm lịch) Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức diễu hành 74 chiếc xe hoa với nhiều chủ đề, được trang trí công phu diễu hành qua các nẻo đường cố đô Huế, tạo nên không khí Phật đản hân hoan hướng về ngày đản sanh.

Trong mấy ngày qua, Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên-Huế, Ban Đại diện Phật giáo các huyện, thị xã, các Đạo tràng, Tịnh xá, Tịnh thất, Tu viện, Niệm Phật đường… trong tỉnh đã có nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện, tặng hơn 2.100 suất quà cho bệnh nhân nghèo và các gia đình khó khăn tại Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị; trong đó có hàng trăm suất quà tặng những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các khoa của Bệnh viện Trung ương Huế, với tổng số tiền và quà hơn 250 triệu đồng./.

Theo TTXVN