Hội thi kể chuyện "Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh"

Cập nhật, 05:45, Thứ Sáu, 24/05/2024 (GMT+7)

Huyện Đoàn Mang Thít và Phòng GD-ĐT huyện vừa phối hợp tổ chức Hội thi kể chuyện “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” huyện Mang Thít năm 2024. Hội thi với sự tham gia của các em học sinh đến từ 12 đơn vị trường THCS, Trường THCS-THPT Mỹ Phước.

Hội thi có 2 phần, gồm: thi 20 câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp, những đức tính tốt đẹp của Bác Hồ và kể câu chuyện bằng hình thức sân khấu hóa về Bác Hồ trong bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” phù hợp với cấp học của thí sinh. Kết thúc, BTC đã trao giải nhất cho đơn vị Trường THCS TT Cái Nhum, 1 giải nhì, 1 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các đội xuất sắc.

Hội thi nhằm tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức cho học sinh về tấm gương của Bác Hồ kính yêu, giúp các em biết học tập, vận dụng vào cuộc sống và làm theo Bác. Đồng thời, khuyến khích các em sưu tầm và kể những câu chuyện về đức hy sinh hết lòng vì dân, vì nước, lối sống giản dị, tiết kiệm của Người…

CẨM HUỆ