Trộm chuối hàng xóm

Cập nhật, 06:36, Thứ Sáu, 17/12/2021 (GMT+7)

(VLO) Giữa trưa, tên trộm lẻn vào vườn hàng xóm trộm chuối, bắt ốc thì bị phát hiện. Tuy giá trị tài sản chưa đến 54.000đ nhưng do có 4 tiền án nên tên trộm tiếp tục ra tòa lãnh án lần thứ 5.

Đó là Phan Ngọc Trung (SN 1997, ngụ xã Thành Lợi- Bình Tân). Tuy mới 24 tuổi đời nhưng đối tượng này đã có “thâm niên” hơn 3 năm “ăn cơm tù” với 4 lần bị TAND huyện Bình Tân kết án vì tội “Trộm cắp tài sản”.

Nghiện ma túy và để có tiền tiêu xài, Trung “gặp gì trộm nấy” khiến người dân bức xúc, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương.

Tuổi đời còn rất trẻ, nếu thực sự ăn năn, hối hận thì sau khi chấp hành án xong vẫn còn nhiều cơ hội để làm lại cuộc đời đàng hoàng, lương thiện nhưng đối tượng này lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ”.

Khoảng 12 giờ ngày 16/6/2021, Trung mang theo “đồ nghề” gồm giỏ xách, lưỡi hái và dao lẻn vào khu vườn của ông L.H.N. (hàng xóm) trộm trái cây bán.

Thấy buồng chuối xiêm sắp chín, Trung cắt được 10 nải rồi lội xuống mương mò ốc… kiếm thêm. Đúng lúc này, ông N. ra thăm vườn phát hiện sự việc nên đuổi Trung về.

Thấy 10 nải chuối, nghi ngờ Trung là kẻ trộm nên ông N. chạy sang nhà hàng xóm tìm người làm chứng. Tuy nhiên, khi ông N. vừa đi khỏi thì tên trộm quay lại lấy 10 nải chuối mang về nhà.

Ông N. chạy theo đòi lại tài sản, đồng thời đến Công an xã Thành Lợi trình báo sự việc. 10 nải chuối trọng lượng hơn 10kg, được định giá hơn 52.000đ.

Tuy giá trị tài sản không lớn nhưng do bản thân có 4 tiền án chưa được xóa án tích lại tiếp tục phạm tội nên Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Bình Tân khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trung để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Chỉ vì cần tiền tiêu xài mà bị cáo bất chấp pháp luật, xâm phạm trái phép đến tài sản của người khác. Bị cáo có nhân thân xấu nên cần phải xử lý bằng một mức án nghiêm khắc, tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội.

Tuy nhiên, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND huyện Bình Tân, HĐXX xem xét bị cáo đã thành khẩn khai báo, phạm tội gây thiệt hại không lớn, tài sản được thu hồi và trả cho bị hại nên quyết định tuyên phạt bị cáo Phan Ngọc Trung 1 năm tù vì tội “Trộm cắp tài sản”, được quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 173 Bộ luật Hình sự.

TRUNG HƯNG

Các tin khác: