Bị lập biên bản vì chia sẻ thông tin bịa đặt lên mạng xã hội

Cập nhật, 06:30, Thứ Sáu, 17/12/2021 (GMT+7)

(VLO) Ngày 15/12/2021, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh) đã phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Công an huyện Vũng Liêm và Công an xã Trung Thành mời làm việc đối với P.V.Đ. (SN 1990, ngụ tại ấp An Nhơn, xã Trung Thành- Vũng Liêm) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Trước đó, qua công tác kiểm soát trên không gian mạng, Phòng An ninh chính trị nội bộ phát hiện các tài khoản Facebook “Christian Phạm”, “Phạm Văn Đạt”, “Đạt Phạm” cung cấp, chia sẻ nhiều thông tin bịa đặt về chủ trương của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống dịch COVID-19, nhất là việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19, nên đã phối hợp với Phòng An ninh điều tra (Công an tỉnh) và các đơn vị có liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ và mời đương sự đến làm việc.

Tại buổi làm việc với cơ quan công an, trước sự chứng kiến của 2 người dân địa phương, P.V.Đ. đã thừa nhận mình là chủ của các tài khoản Facebook nói trên và có đăng tải, chia sẻ các thông tin như tài liệu của cơ quan công an thu thập được.

Xét thấy hành vi của P.V.Đ. là vi phạm pháp luật, được quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, ngày 3/2/2020 của Chính phủ về “Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử” nên Phòng An ninh chính trị nội bộ đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với P.V.Đ. và củng cố hồ sơ để xử lý.

TẠ TOÀN- HOÀNG THÂN

 

Các tin khác: