Công nghệ nhận dạng cảm xúc con người đầu tiên trên thế giới

Cập nhật, 05:53, Chủ Nhật, 03/03/2024 (GMT+7)

Một công nghệ có thể nhận biết cảm xúc của con người trong thời gian thực đã được GS. Jiyun Kim và nhóm nghiên cứu của ông (Khoa Khoa học và Kỹ thuật vật liệu, UNIST) phát triển. Công nghệ tiên tiến này sẵn sàng cách mạng hóa các ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm cả các hệ thống thiết bị đeo thế hệ mới cung cấp dịch vụ dựa trên cảm xúc.

Đây là một hệ thống nhận dạng cảm xúc con người đa phương thức, kết hợp dữ liệu biểu hiện bằng lời nói và phi ngôn ngữ để sử dụng hiệu quả thông tin cảm xúc toàn diện. Cốt lõi của hệ thống này là hệ thống giao diện khuôn mặt tích hợp da (PSiFI) được cá nhân hóa, có khả năng tự cấp nguồn, linh hoạt, có thể co giãn và trong suốt.

Nó có cảm biến rung và biến dạng điện ma sát 2 chiều đầu tiên cho phép cảm nhận và tích hợp đồng thời dữ liệu biểu đạt bằng lời nói và phi ngôn ngữ. Hệ thống được tích hợp hoàn toàn với mạch xử lý truyền dữ liệu không dây, cho phép nhận dạng cảm xúc theo thời gian thực.

Sử dụng các thuật toán học máy, công nghệ được phát triển giúp nhận dạng cảm xúc của con người một cách chính xác, theo thời gian thực, ngay cả khi các cá nhân đeo khẩu trang. Hệ thống này cũng đã được áp dụng thành công trong ứng dụng trợ giúp kỹ thuật số trong môi trường thực tế ảo (VR).

CHIÊU HÂN

(Nguồn: the Journal Nature Communications)

 

 

 

Các tin khác: