Áo lót có thể tự siết chặt, nới lỏng theo chuyển động của ngực

Cập nhật, 16:36, Thứ Bảy, 27/12/2014 (GMT+7)

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại học Wollongong ở New South Wales (Australia) đã hoàn thiện nguyên mẫu đầu tiên của chiếc áo lót Bionic Bra, có khả năng tự động điều chỉnh cho phù hợp với chuyển động ngực phụ nữ sau quá trình nghiên cứu và thử nghiệm hơn 15 năm.

Nhóm nghiên cứu hy vọng rằng, phát minh dành cho phái đẹp này sẽ giúp giải quyết được bài toán tồn tại lâu đời- một chiếc áo lót có thể cân bằng giữa vẻ đẹp bên ngoài và sự thoải mái bên trong.

Ngoài việc được dệt bằng một loại sợi đặc biệt, bộ áo lót này còn được trang bị nhiều thành phần thông minh như bộ cảm biến và bộ truyền động, cho phép tự động siết chặt hoặc thả lỏng tùy theo chuyển động của ngực.

Tùy vào mỗi hoạt động của người mặc mà chiếc áo sẽ thu thập các thông tin cần thiết và đưa ra hướng xử lý thích hợp. Điển hình như nếu bạn đang tập thể dục, chiếc áo sẽ “hiểu” thông qua lượng mồ hôi tiết ra và sẽ tự siết chặt. Ngược lại, khi bạn chỉ ngồi bên trong xe, nó sẽ tự nới lỏng giúp người mặc cảm thấy thoải mái hơn.

Thoạt nhìn, nguyên mẫu ban đầu của Bionic Bra trông có vẻ giống như áo giáp chống đạn hơn là một chiếc áo lót thông thường. Đồng thời, người dùng cũng sẽ không thể giặt được bộ áo này. Đây cũng là điều tất nhiên khi mà Bionic Bra chỉ mới ở giai đoạn nguyên mẫu ban đầu.

 HẢI HUỲNH (nguồn: Science Alert)

Các tin khác: