Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT là nhiệm vụ hàng đầu

Cập nhật, 00:15, Thứ Tư, 12/05/2021 (GMT+7)

Công tác nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB) BHYT được Trung tâm Y tế huyện Tam Bình đặc biệt quan tâm và xem đây là một trong những nhiệm vụ hàng đầu.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng KCB, nhất là KCB BHYT, trung tâm chú trọng đầu tư nâng cấp và mở rộng thêm phòng khám, đồng thời đưa một số trang thiết bị kỹ thuật mới vào sử dụng.

Trung tâm còn thực hiện cải cách thủ tục hành chính, phối hợp với ngành BHXH thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối thông tin điện tử dữ liệu BHYT của
người bệnh.

Hiện, trung tâm có máy tính đồng bộ cấu hình cao, phục vụ làm máy chủ ánh xạ dữ liệu từ máy chủ của bệnh viện lên hệ thống giám định BHYT. Hàng ngày, trung tâm đưa lên cổng giám định kịp thời từ 700- 1.300 thẻ BHYT sau khi bệnh nhân được khám bệnh.

Qua đó, tạo thuận lợi trong việc thanh toán và giám định BHYT cũng như tạo điều kiện thuận lợi trong việc KCB cho người dân, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh. Từ đó, không chỉ đảm bảo quyền lợi mà còn tạo niềm tin đối với người dân khi KCB bằng thẻ BHYT.

NGUYỄN PHƯƠNG