Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Xét nghiệm gần 200 mẫu SARS-CoV- 2 bằng phương pháp Realtime- PCR

Cập nhật, 05:21, Thứ Bảy, 08/05/2021 (GMT+7)

(VLO) Để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, từ 29/4/2021, được sự hỗ trợ kỹ thuật của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, tỉnh Vĩnh Long đã triển khai đưa vào vận hành hệ thống xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime- PCR tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh.

Hệ thống xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime- PCR tại BVĐK Vĩnh Long có công suất xét nghiệm hơn 400 mẫu mỗi ngày. Với hệ thống này, BVĐK tỉnh sẽ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 với các trường hợp nghi ngờ và được công bố các trường hợp âm tính với SARS-CoV-2.

Khi phát hiện trường hợp dương tính, BV sẽ chuyển ngay mẫu đến Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh để làm xét nghiệm khẳng định.

Đây là điều kiện thiết thực góp phần nâng cao năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 tại tỉnh, giúp đẩy nhanh việc sàng lọc các trường hợp nguy cơ, để địa phương kịp thời, triển khai các biện pháp phòng chống COVID-19 hiệu quả hơn.

Sau khi đưa vào vận hành, BVĐK tỉnh đã xét nghiệm gần 200 mẫu là các trường hợp từ nước ngoài về cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 890 và các trường hợp nghi ngờ trong tỉnh. Tất cả các trường hợp này đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

THÚY QUYÊN